28/05/2018, 13:58

Cho thai nhi nghe nhạc thế nào cho đúng để Phát Triển Trí Thông Minh?

Tác dụng kỳ diệu của âm nhạc với thai nhi Tiến sĩ, Bác sĩ Anfred Tomatis là người phát minh ra phương pháp Nghe & Học Tomatis. Các nghiên cứu hơn 40 năm của ông đã chỉ ra rằng, đối với thai nhi & trẻ nhỏ, âm nhạc có thể: • Tăng cường trí thông minh ngôn ngữ, cảm giác & không ...

Tác dụng kỳ diệu của âm nhạc với thai nhi

Tiến sĩ, Bác sĩ Anfred Tomatis là người phát minh ra phương pháp Nghe & Học Tomatis. Các nghiên cứu hơn 40 năm của ông đã chỉ ra rằng, đối với thai nhi & trẻ nhỏ, âm nhạc có thể:

• Tăng cường trí thông minh ngôn ngữ, cảm giác & không gian
• Tăng cường trí nhớ, nâng cao sự tập trung
• Khơi dậy các tiến trình suy tư trong não
• Tăng cường hoạt động & sự kết hợp trong cơ thể
• Điều chỉnh nhịp điệu tự nhiên của cơ thể
• Tăng cường cảm nhận thính giác & cảm giác Thư giãn & tạo giấc ngủ

TS. Henry Truby, GS danh dự về Trẻ em và Ngôn ngữ của ĐH Miami (Mĩ) cho rằng: âm nhạc sẽ giúp chuẩn bị cho tai, cơ thể và bộ não khả năng nghe, tổng hợp và phát âm. Có thể coi âm nhạc như một thứ tiền ngôn ngữ nuôi dưỡng và kích thích đến toàn bộ con người, có ảnh hưởng đến cơ thể, cảm xúc, trí tuệ và phát triển khả năng thưởng thức vẻ đẹp từ bên trong…

Cách cho thai nhi nghe nhạc chính xác nhất

Cho thai nhi nghe nhạc đúng thể loại

Âm nhạc có tác dụng tốt với thai nhi như vậy nhưng không phải nhạc nào cũng tốt như vậy. Nhạc cho thai nhi là những âm thanh có tiết tấu nhẹ nhàng nhưng vẫn phải đa dạng về thể loại sẽ giúp não bộ bé phát triển mà cũng phù hợp với nhu cầu thư giãn của mẹ bầu. Một số thể loại nhạc mà các nhà khoa học khuyên mẹ nên nghe thường xuyên là những bản nhạc giao hưởng cổ điển hoặc những bài hát ru dân gian, nhạc dân ca có âm hưởng du dương có tần số tương đương với tần số nhịp tim của mẹ và bé.

Mẹ không nên cho bé nghe nhạc có âm hưởng lớn và nhịp điệu dồn dập (Rock, Rap, Dance, EDM…) có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng nghe của bé sau này.

Cho thai nhi nghe nhạc đúng thiết bị

Không phải dùng tai nghe nào để cho thai nhi nghe nhạc cũng được mà bạn cần có tai nghe thai nhi chuyên dụng. Tại sao ư?

• Độ nhạy âm thanh của tai nghe bình thường là 125dB/mHz
• Còn độ nhạy của tai nghe thai nhi là 85dB/mHz – phù hợp với thính giác còn non nớt của thai nhi

Vậy nên bà bầu không nên dùng tai nghe thường hay hệ thống âm thanh bên ngoài để cho thai nghe nhạc để tránh nguy cơ ảnh hưởng tới thính giác của bé sau này.

Tai nghe thai nhi Tiptop Kid Music là thiết bị thai giáo chuyên dụng, có độ nhạy âm thanh 85 dB/mHz – an toàn cho thính giác của thai nhi. Tai nghe Tiptop Kid đã bán hơn 5 năm nay ở Việt Nam, được nhiều mẹ bầu tin dùng & chia sẻ nhiều với nhau trên các diễn đàn bà bầu, mẹ & bé…

Tai nghe thai nhi chuyên dụng Tiptop Kid Music

Tai nghe thai nhi chuyên dụng Tiptop Kid Music

Khi các mẹ mua tai nghe thai nhi Tiptop Kid Music thì còn được nhà sản xuất tặng kèm hơn 100 bài nhạc chọn lọc, kèm hướng dẫn chi tiết đang bầu tháng nào thì nghe bài nhạc nào để đạt hiệu quả thai giáo cao nhất – các mẹ không phải mất công tìm kiếm & download về từng bài mootk, rất mất thời gian đó ạ!

Cho thai nhi nghe nhạc đúng thời điểm

Tháng thứ 4 – thời điểm thính giác thai nhi bắt đầu hình thành thì thai nhi mới bắt đầu có thể cảm nhận được âm thanh bên ngoài. Vậy nên, các mẹ hãy chờ sang tháng thứ 4 thì mới bắt đầu cho thai nhi nghe nhạc nhé!

Cho thai nhi nghe nhạc đúng thời lượng

Không phải cứ cho thai nhi nghe nhạc nhiều là tốt. Một ngày chỉ cần cho thai nhi nhe nhạc 2 – 3 lần, mỗi lần 15 – 20 phút, khi mẹ bầu đang nghỉ ngơi thư giãn là đủ rồi nhé!

Mẹ bầu & thai nhi cùng nghe nhạc

Âm nhạc với tiết tấu êm dịu không chỉ có tác dụng thai giáo tích cực mà giúp mẹ bầu hóa giải những căng thẳng và âu lo mà mẹ đang mắc phải trong giai đoạn nhạy cảm này. Bên cạnh đó, việc mẹ & bé cùng nghe một điệu nhạc còn giúp gia tăng kết nối tình mẫu tử.

Hiểu được điều này, hãng tai nghe thai nhi Tiptop Kid có tặng thêm 1 jack chia đôi để mẹ bầu lấy thêm tai nghe bình thường cắm vào để cùng nghe nhạc với thai nhi:

0