Chiến Thuật Học Từ Vựng IELTS Nhớ Lâu !

Từ vựng và ngữ pháp là nền tảng của 4 kĩ năng cơ bản trong ielts . Học từ vựng ielts đòi hỏi học viên cần có sự kiên trì và ôn luyện thường xuyên. Có rất nhiều cách để học từ vựng và xây dựng hệ thống từ vựng vững chắc cho học viên. Bài viết này diendantienganh.com ...

 


Từ vựng và ngữ pháp là nền tảng của 4 kĩ năng cơ bản trong ielts. Học từ vựng  ielts đòi hỏi học viên cần có sự kiên trì và ôn luyện thường xuyên. Có rất nhiều cách để học từ vựng và xây dựng hệ thống từ vựng vững chắc cho học viên. Bài viết này diendantienganh.com mang đến 1 phương pháp học nhớ lâu và bền những từ vựng từ vựng khó nhớ. 

 

nguồn: internet

 

Số lượng từ vựng ielts  rất lớn, nhưng sau khi học xong các bạn thường hay quên và sẽ không còn nhớ sau thời gian mà không sử dụng thường xuyên đến từ vựng đó. Nếu các bạn không tận dụng hết từ vựng của mình trong kì thi ielts thì điểm số của bạn chưa đặt được mức tốt nhất có thể cho từng học viên.

Nhiều bạn đã đưa ra lí do cho câu hỏi tại sao IELTS của mình vẫn không lưu loát, trôi chảy :

  •  Chưa đầu tư đủ thời gian
  •  Không có hứng thú trong học tập
  •  Chưa tìm thấy giáo viên giỏi giản dạy
  •  Không đủ động lực
  • Một vài lí do khác


Lí do là số lượng từ vựng của bạn có giới hạn và bạn quên từ, từ vựng của bạn ở trạng thái bị động. Vậy có cách nào để học từ vựng nhớ lâu và chuyển trạng thái từ vựng từ bị động sang chủ động.

 
Đây là cách học từ vựng được khoa học chứng minh dựa vào nghiên cứu trí nhớ con người.
 
1. Nhớ từ vựng tốt, bạn lặp lại các từ vựng mới 6 lần trong ngày đầu tiên.

Rất đơn giản nhưng bạn nên thực hiện điều này vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày.
 


nguồn: internet

 

 

Sau khi lần đầu tiên đọc hoặc nghe thấy một từ mới, hãy tra từ điểm, xem ví dụ minh họa, từ đồng nghĩa, ngữ cảnh vv... để hiểu rõ ý nghĩa.
 
 2. Phương pháp nhớ từ vựng vĩnh viễn
 
- Lặp lại ý nghĩa của từ vựng, phát âm, cách viết khoảng 10 hoặc 20 phút sau đó. 

- Tiếp tục làm như vậy sau 1 giờ.
- Tiếp tục lập lại ý nghĩa, phát âm, cách viết 6 giờ sau đó.
- Hãy ghi lại tự vựng trong 1 câu ngữ cảnh có từ vựng vừa học vào ngày hôm sau ( 24 giờ sau). Điểm lưu ý là bạn không được sài từ điển mà phải để bạn nhớ ra ý nghĩa, cách viết và phát âm theo tự nhiên. Không được nhìn vào ghi chú hoặc bất kí điều gì gợi nhớ, buộc bộ não của bạn phải nhớ lại. 
- Tiếp tục một lần nữa 2 ngày sau đó.
- Và sau 1 tuần

Theo nghiên cứu ngôn ngữ học, nếu bạn thực hiện những lặp lại từ vựng nhưng có khoảng thời gian ngưng, thì từ vựng sẽ lưu lại trong bộ nhớ của bạn lâu dài.
 
Chúc các bạn thành công!

>> 

>>
 

Trương Linh

0