24/02/2018, 19:02

Cảm nhận của em về bảy cái “nhất” của Phong Nha qua bài “Động Phong Nha”của Trần Hoàng

Cảm nhận của em về bảy cái "nhất" của Phong Nha qua bài “Động Phong Nha”của Trần Hoàng Động Phong Nha cỏ bảy cái "nhất" từ ngđược du khách gần xa trầm trồ. Không phải hợm hĩnh khoe khoang tự đắc như một kẻ thấp hèn: "Vại cà nhà ta là hương hoa, ...

Cảm nhận của em về bảy cái "nhất" của Phong Nha qua bài “Động Phong Nha”của Trần Hoàng

Động Phong Nha cỏ bảy cái "nhất" từ ngđược du khách gần xa trầm trồ.

Không phải hợm hĩnh khoe khoang tự đắc như một kẻ thấp hèn: "Vại cà nhà ta là hương hoa, vàng ngọc". Trần Hoàng đã giới thiệu cho ta biết, cho ta hay"7 cái nhất"của động Phong Nha: “hang động dài nhất; cửa hang cao và rộng nhất; bãi cát, bãi đá rộng và đẹp nhất; có những hồ ngầm đẹp nhất; hang khô rộngvà đẹp nhất; thạch nhũ tráng lệ và kì ảo nhất; sông ngầm dài nhất". Địa chỉ của ý kiến ấy, nhận xét ấy là đoàn thám hiểm Hội Địa lý Hoàng gia Anh đã được ghi rõ trong Báo cáo khoa học của nhà thám hiểm Hao-ớt Lim-be làm trưởng đoàn.

Phần cuối, tác giả khẳng định động Phong Nha là một điểm du lịch hấp dẫn đối với các nhà khoa học, nhà thám hiếm, khách du lịch trong và ngoài nước. Phong Nha đang xây dựng cơ sở hạ tầng để tương xứng với tầm vóc thiên nhiên của nó.

Tóm lại, bài "Động Phong Nha" mang tính chất bút ký của một du khách, như một bản giới thiệu của một hướng dẫn viên du lịch. Bài văn toát lên niềm vui thích, tự hào trước bao vẻ đẹp lộng lẫy, kì ảo của thiên nhiên hang động Phong Nha; tự hào về một điểm du lịch, thám hiểm và nghiên cứu khoa học của đất nước ta, "hang động dài nhất và đẹp nhất thế giới". Đó là tình yêu giang sơn gấm vóc.

Ngành du lịch nước ta đang phát triển mạnh mẽ. Động Phong Nha của khúc ruột miền Trung đang vẫy gọi du khách gần xa.

0