24/02/2018, 19:02

Qua bài “Động Phong Nha”của Trần Hoàng, em hãy nói lên cảm nhận của mình về cảnh quan thiên nhiên kì thú, nên thơ của “Kì quan đệ nhất động”này.

Qua bài "Động Phong Nha"của Trần Hoàng, em hãy nói lên cảm nhận của mình về cảnh quan thiên nhiên kì thú, nên thơ của "Kì quan đệ nhất động"này. Động Phong Nha mang vẻ đẹp đặc sắc, độc đáo riêng, được du khách gần xa ca ngợi là “Kì quan đệ nhất ...

Qua bài "Động Phong Nha"của Trần Hoàng, em hãy nói lên cảm nhận của mình về cảnh quan thiên nhiên kì thú, nên thơ của "Kì quan đệ nhất động"này.

Động Phong Nha mang vẻ đẹp đặc sắc, độc đáo riêng, được du khách gần xa ca ngợi là “Kì quan đệ nhất động”của dải đất miền Trung cát trắng. Cảnh quan thiên nhiên kì thú, nên thơ với bao hang động và sông ngầm tuyệt đẹp.

Cảnh quan thiên nhiên kì thú, nên thơ của Phong Nha như vẫy gọi…

Phong Nha có 2 động: Động Khô và Động Nước. Động Nước là điểm du lịch hấp dẫn nhất. Động Nước còn gọi là "Động chính Phong Nha"có 14 buồng; mỗi buồng là một cái hang như dẫn du khách vào chốn thần tiên. Có hang tối om, có hang lờ mờ, du khách phải dùng đèn, đuốc. Một hành lang dài nối các "buồng" dài độ 1500m. Có thể đi chơi bằng thuyền, có thể đi men các bãi cát và leo lên vách động. Sông ngầm Phong Nha được coi là "dài nhất", tạo nên vẻ đẹp sơn thủy kì thú mộng ảo.

Hang động Phong Nha đem đến cho du khách bao điều "kinh ngạc và thích thú trước vẻ đẹp lộng lẫy, kì ảo của nó". Đó là dáng hình các thạch nhũ trông giống như con gà, con cóc, những cột như những đốt trúc dựng đứng trên mặt nước… Có thạch nhũ hình mâm xôi, cái khánh. Có thạch nhũ hình các tiên ông đang ngồi đánh cờ… Đèn đuốc làm cho thạch, nhũ lóng lánh sắc màu “như kìm cương” Bàn tay của tạo hóa thật kì diệu. Trên các vách động, thỉnh thoảng du khách lại nhìn thấy một nhánh phong lan xanh biếc điểm tô. Bãi cát trong động Phong Nha êm đẹp, mát mẻ như bến đợi, bến chờ, bến dừng, bến nghỉ cho du khách sau một chặng trèo hang, leo động.

Giọt nước "hữu tình" từ những thạch nhũ rơi xuống "gõ long tong", Trần Hoàng cảm thấy "âm vang riêng, khác nào tiếng đàn, tiếng chuông nơi cảnh chùa, đất Bụt".

Tóm lại, vẻ đẹp thiên nhiên động Phong Nha "vừa có nét hoang sơ, bí hiểm, lại vừa rất thanh thoát và giàu chất thơ",xứng dáng là một danh lam thắng cảnh, "đệ nhất kì quan" của đất nước ta.

0