24/02/2018, 19:51

Cảm nghĩ về loài cây em yêu

Đề bài: C ảm nghĩ về loài cây em yêu Bài làm C ảm nghĩ về loài cây em yêu – Hoa hồng luôn là loài hoa được ưa chuộng, không chỉ tượng trưng cho tình yêu, trong cuộc sống loài hoa này cũng được sử dụng với những màu sắc khác nhau để thể hiện tình cảm ...

Đề bài: Cảm nghĩ về loài cây em yêu

Bài làm

Cảm nghĩ về loài cây em yêu – Hoa hồng luôn là loài hoa được ưa chuộng, không chỉ tượng trưng cho tình yêu, trong cuộc sống loài hoa này cũng được sử dụng với những màu sắc khác nhau để thể hiện tình cảm và ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng cùng là loài hoa mà em yêu thích nhất

Hoa hồng có nguồn gốc ôn đới và á nhiệt đới vùng Bắc bán cầu. Hoa hồng đã có mặt trên Trái đất cách đây 35 triệu năm. Với vẻ đẹp, hình dáng và hương thơm nổi bật, hoa hồng là hoa biểu trưng hay được dùng nhất ở phương Tây. Hoa hồng đã trở thành biểu tượng của tình yêu, để những người yêu thương nhau tặng đóa hoa hồng vật biểu trưng cho tình cảm của họ.

Hoa hồng không mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm tự nhiên mà được trồng riêng lẻ. Rễ cây nhỏ và dài, hút chất dinh dưỡng nuôi cây từ lòng đất mẹ. Thân của cây hoa hồng màu xanh, nhỏ như cậy đũa, có một lớp vỏ cây bên ngoài, bên trong lớp vỏ ấy là phần lõi của thây cây có màu trắng, nó thuộc thân cây mềm nên rất dễ bị bẻ gãy, thân cây có nhiều gai nhọn, khi bị đâm vào tay sẽ rất đau và có thể bị chảy máu nên khi chăm sóc và hái hoa cũng cần hết sức cẩn thận Lá của cây hoa hồng cũng là màu xanh và có những răng cưa ở viền lá, mặt dưới của lá cây có những lớp phấn màu trắng như bột. Cánh hoa hồng mỏng manh, mịn màng. Cây hoa hồng nếu được trồng và chăm sóc một cách kí càng sẽ lớn rất nhanh.

Hoa hồng cũng có rất nhiều loại với nhiều màu sắc khác mang đến một ý nghĩa biểu đạt khác nhau. Hoa hồng đỏ tượng trưng cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Hoa hồng đỏ đã có từ rất lâu đời, trải qua nhiều nền văn hóa – cả phương tây và phương đông. Và ở bất kì đâu, nó cũng luôn là loài hoa được yêu thích nhất, là biểu tượng cho thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng: Tình yêu. Hoa hồng trắng là loại hoa tượng trưng cho sự ngây thơ, duyên dáng và sự cảm thông. Hồng trắng không chỉ biểu tượng cho một tình yêu thuần khiết, cao thượng mà mặt khác, nó còn là loài hoa dành để bày tỏ lời xin lỗi chân thành. Hoa hồng vàng không chỉ tượng trưng cho một tình yêu kiêu sa đầy rực rỡ, mà nó còn là loài hoa của tình bạn bên cạnh đó, hoa hồng vàng cũng là loài hoa lý tưởng để dành tặng mẹ và bà, bởi lẽ nó còn có ý nghĩa của sự biết ơn và tôn kính. Hoa hồng phấn có màu hồng phấn dịu nhẹ mang đến thông điệp về sự trìu mến, về một tình yêu lãng mạn và nhẹ nhàng. Hoa hồng nhung tượng trưng cho một tình yêu say đắm và nồng nhiệt. Hoa hồng cam thể hiện sự nhiệt tình và đam mê cháy bỏng, màu cam đầy rực rỡ thể hiện một tình yêu nồng nhiệt. Hoa hồng tím thể hiện lòng say mê, chung thủy. Hoa hồng xanh tượng trưng cho một tình yêu bất diệt. Hoa hồng tỉ muội tượng trưng cho tình chị em thắm thiết, cho tình cảm gia đình, bày tỏ sự biết ơn, yêu thương trìu mến..và còn rất nhiều loại hoa hồng khác nữa, nhưng tựu chung là đều mang trong mình biểu tượng đẹp về tình yêu và cuộc sống….

Cũng chính bởi những sắc thái trọn vẹn cho tất cả những cảm xúc của con người như vậy mà hoa hồng luôn là cái tên đại diện cho sự nhiệt thành trong tình cảm, tình yêu của con người

Hiện tại, trong gia đình em cũng có trồng hai loại hoa hồng là hoa hồng nhung và hoa hồng leo. Mỗi ngày em đều tưới cho hoa và chăm sóc cho hai loài hồng này rất kĩ càng. Được ngắm nhìn những sắc hoa khiến em thấy lòng mình vui và ấm áp vô cùng. Loài hoa thân thương luôn đem lại cho em những cả xúc tươi đẹp. Mỗi ngày em đều mong ngóng sự trưởng thành của những cây hoa mà mình tự tay san sóc, em mong sao sẽ sớm được nhìn thấy những cây hoa lớn lên, ra hoa tươi đẹp.

Em yêu tất cả các loài hoa hồng, mỗi khi ngắm nhìn hoa hồng đều khiến em thấy rất vui. Thậ tuyệt vời khi niết được ý nghĩa về sự biểu trưng của loài hoa hồng.

Minh

0