15/01/2018, 18:34

Cách thông bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu, đường cống bị tắc hiệu quả

Cách thông bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu, đường cống bị tắc hiệu quả Hướng dẫn cách thông tắc bồn cầu đơn giản tại nhà Cách thông bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu, đường cống bị tắc Cách thông bồn rửa mặt, ...

Cách thông bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu, đường cống bị tắc hiệu quả

Cách thông bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu, đường cống bị tắc

Cách thông bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu, đường cống bị tắc sẽ hướng dẫn các bạn cách thông bồn cầu, đường ống nước bị tắc nhanh và đơn giản nhất. Không những thế, những cách thông bồn cầu, bòn rửa bát bị tắc này còn rất an toàn, thân thiện với môi trường với những nguyên liệu có sẵn và khá hợp túi tiền. Dưới đây là phương pháp thông tắc ống nước tại nhà cực kì hiệu quả để các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn cách thông tắc bồn cầu hiệu quả

Tổng hợp mẹo nhà bếp cực hay

Mẹo phong thủy thu hút điều lành và hạnh phúc cho ngôi nhà

Các bạn có thể thông bồn rửa mặt, bồn tắm, bồn cầu cũng như đường cống mà không cần dùng hóa chất độc hại với các nguyên liệu sạch, dễ tìm có thể mua sẵn hay để trong nhà dùng ngay khi cần đến, không cần để đến lúc bị kẹt bồn mới rối lên tìm cách chữa trị!

Bồn đây tức là cái "sink" rửa chén trong nhà bếp, cái bồn tắm, và cả cái bồn... cầu. Dĩ nhiên có lúc chúng bị tắc, kẹt, phải không? Có thể bạn đã lường trước tình huống này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nên đã sắm sẵn một vài loại dung dịch, với thành phần chính là hóa chất cực mạnh, để làm tiêu bất cứ chướng ngại nào trong đường cống. Nhưng chắc bạn cũng biết các dung dịch đó đều là rất độc hại, không có gì đảm bảo là không ảnh hưởng tới da tay khi sử dụng cũng như nếu để không kĩ, vô tình để các bé lấy phải mang ra ăn hay nghịch ngợm thì cũng rất nguy hiểm. Hoặc do lo sợ như trên nên khi mua về để sẵn trong nhà thì cất kỹ, và ghi giấu cẩn thận để khỏi lầm với các bình nước rửa khác. Đến khi có việc xảy ra thì thường là chúng ta quên mất, không biết mấy tháng trước – thậm chí vài năm trước – mình cất giấu chúng ở đâu. Mà chờ đến khi bị tắc, hay nước thoát chậm rồi mới rối lên đi tìm cách xử lý thì rất là đau đầu, cũng như khó chịu, bất tiện trong lúc sử dụng khi bồn bị tắc. Để tránh những tình trạng không mong muốn như trên các bạn có thể tham khảo một cách khá là hiệu quả sau đây:

Công thức:

  • Lấy 1 cup baking soda (Bicarbonate de Soude) (Công thức hóa học là NaHCO3), 1 cup muối, và ½ cup giấm trắng. (Nhìn chung thì tỉ lệ sẽ là 1 : 1 : 0,5).
  • Hòa trộn 3 thứ đó với nhau, để tạo thành một thứ dung dịch "cây nhà lá vườn", rồi đổ xuống lỗ thoát nước trong bồn.
  • Chờ khoảng 30 phút, rồi nấu một ấm nước sôi lớn dội thêm vào lỗ thoát nước trong bồn và lòng cống.

Rác bám, tóc tai, và các chất phế thải lưu trữ lâu đời trong đó sẽ rã mềm và tơi ra dưới tác dụng của dung dịch baking soda + muối + giấm trắng. Tiếp đó là luồng nước sôi rót xuống, mọi sự sẽ trôi đi tất tần tật, bảo đảm không còn "em" nào to gan trụ lại được để gây tắc nghẽn lưu thông nữa. Vậy là vấn đề của bạn đã được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng

Cần phải nói thêm rằng, sẵn cây nhà lá vườn, thành phần trong công thức trên lại không có hạn sử dụng, luôn có sẵn nên lâu lâu bạn xả bồn một lần cho dù nó chưa tắc, để tránh những trường hợp nan giải cần nhiều công phu hơn. Bởi vì cái dung dịch tự chế này còn có một lợi ích phụ, đó là không làm hư hại đường cống, như những thứ hóa chất thương mại khác - Khi bạn đã đổ hóa chất thương mại xuống rồi, và cái chất ấy vẫn còn đọng trong nước cống, thì phải chờ cho tiêu hết, và đường cống sạch trơn mới có thể dùng lại được.

Video hướng dẫn Thông tắc đường cống siêu nhanh với Banking Soda, Giấm chua (Vinegar) 

Bật phụ đề tiếng Việt để theo dõi dễ dàng hơn nhé.

Nói thêm về lợi ích của Banking Soda và giấm chua:

1. Banking Soda:

Banking soda là tên thường dùng của thuốc tiêu mặn, thuốc này còn có tên gọi tiếng Pháp là Natri Bicarbonate hay Bicarbonate de soude.

  • Bicarbonate de soude/Baking soda là một hợp chất màu trắng có công thức NaHCO3, có dạng bột.

Nồng độ pH (1% trong nước): 8.0~8.6.

  • Bicarbonate de soude/ Baking soda (thuốc tiêu mặn) có thể nói là một sản phẩm "tuyệt vời" được sử dụng rất đa dạng hầu như ở mọi mặt từ nấu nướng, pha chế mỹ phẩm, đến làm vườn, cả về mặt vệ sinh, tẩy rửa do khả năng phân hủy sinh học, không độc hại cho sức khỏe cũng nhưng không có ảnh hưởng xấu đến môi trường của nó.

Tác dụng của Bicarbonate de soude/Baking soda trong làm bánh.

  • Là một tác nhân nhân gây nở hoặc thành phần kiềm, ở môi trường ẩm và nhiệt độ cao sẽ xảy ra hiện tượng giải phóng khí carbon dioxide CO2, điều này giúp cho sự gia tăng thể tích ở bột.
  • Thành phần axit có trong bicarbonate de soude/baking soda góp phần làm nhanh quá trình giải phóng khí CO2 cũng như loại bỏ "dư vị" trong quá trình nướng.

Thời hạn và cách bảo quản Bicarbonate de soude/Baking soda.

  • Bicarbonate de soude/baking soda có thể sử dụng không thời hạn nhưng với điều kiện phải được cất giữ trong hộp kín và ở môi trường khô ráo.

Làm sao thì biết được Bicarbonate de soude/ Baking soda còn sử dụng được?

  • Đơn giản nhất là cho một ít Bicarbonate de soude/ Baking soda vào một cái chén nhỏ rồi cho vài giọt dấm vào chung. Nếu hỗn hợp sủi bọt thì có nghĩa bicarbonate de soude/baking soda còn sử dụng được. Và ngược lại thì các bạn cho vào thùng rác nhé.

2. Giấm chua

Giấm chua, ngoài lợi ích như đã nói ở trên, lại còn có nhiều công dụng khác, chẳng hạn như chế xà bông dùng trong máy rửa đĩa chén. Đi chợ, chỉ cần mua loại xà bông rẻ tiền nhất. Mang ra dùng, mình sẽ đổ thêm vài muỗng dấm vào trong nước rửa chén là xong. Bao nhiêu dầu mỡ cũng bị tẩy ra hết, chén đĩa sẽ sạch bóng, sáng choang, lại tiết kiệm được tiền.

Mẹo thông công bị tắc, bị nghẹt với hỗn hợp Banking soda - Giấm - Nước muối

0