07/07/2018, 23:09

Cách thay đổi mật khẩu tài khoản Vultr mục Change Password

Hướng dẫn Cách thay đổi mật khẩu tài khoản Vultr trong mục Change Password để tăng cường tính bảo mật tránh việc bị đánh cắp tài khoản người dùng. Thông thường thì bạn cần thường xuyên đổi mật khẩu đăng nhập định kỳ. Nếu dùng nhiều dịch vụ quá mà không thể quản lý nổi password, bạn cần tới sự hỗ ...

Hướng dẫn Cách thay đổi mật khẩu tài khoản Vultr trong mục Change Password để tăng cường tính bảo mật tránh việc bị đánh cắp tài khoản người dùng. Thông thường thì bạn cần thường xuyên đổi mật khẩu đăng nhập định kỳ. Nếu dùng nhiều dịch vụ quá mà không thể quản lý nổi password, bạn cần tới sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý mật khẩu như LastPass, 1Password hay có 1 file excel riêng. Hoặc tốt hơn hãy dùng tính năng xác minh 2 lớp trên Vultr để không cho kẻ gian nhòm ngó.

Cách thay đổi mật khẩu tài khoản Vultr 2

Cách thay đổi mật khẩu tài khoản Vultr



Phần quản lý, thay đổi mật khẩu tài khoản Vultr nằm trong mục Account > Authenntication của trang Vultr. Bạn vào đây để đổi Password thoải mái nhé.

Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ của Vultr TẠI ĐÂY để đăng nhập tài khoản Vultr.

Bước 2: Có 2 cách để truy cập vào phần Authenntication của Mục Account. Hoặc bạn nhấp vào dòng chữ Welcome to Vultr.com ở góc trên, bên phải màn hình. Cửa sổ trổ xuống bạn chọn dòng Authentication.

Cách thay đổi thông tin tài khoản Vultr 1

Hoặc trong giao diện quản lý tài khoản Vultr, bạn nhấp vào mục Account ở cuối của thanh menu, bên trái trang. Sau đó chọn tab Authentication.

Cách thay đổi mật khẩu tài khoản Vultr 1

Bước 3: Ở tab Authentication, bạn sẽ thấy có 2 phần là “Manage Two Factor Auth” (Xác thực 2 bước) và Change Password (Đổi mật khẩu). Bạn kéo xuống để hiện rõ các ô trong phần Change Password:

  • Current Password: Đây là ô bạn nhập mật khẩu hiện tại của Vultr vào.
  • New Password: Nhập mật khẩu mới vào, lưu ý mật khẩu trên Vultr phải đáp ứng đồng thời 4 yếu tố: có ít nhất 10 ký tự trở lên, ít nhất 1 ký tự thường, ít nhất 1 ký tự in hoa và ít nhất 1 chữ số (từ 0 – 9).
  • Confirm New Password: Xác nhận lại mật khẩu mới một lần nữa để tránh sai sót.

Cách thay đổi mật khẩu tài khoản Vultr 2

Cuối cùng, bạn nhấn vào nút “Change Password” màu xanh ở dưới cùng để thay đổi mật khẩu tài khoản Vultr. Giờ thì khi đăng nhập, bạn phải nhập mật khẩu mới nhé và Vultr cũng sẽ gửi email về hòm thư của bạn để thông báo việc thay đổi này.

Yeutrithuc.com khuyến cáo người dùng nên mỗi tháng thay đổi mật khẩu Vultr một lần. Bởi đây là tài khoản vô cùng quan trọng, đặc biệt khi đã tạo VPS trên Vultr rồi và upload website lên thì dữ liệu của bạn cần được bảo vệ tuyệt đối. Nếu ai đó đánh cắp thông tin và chiếm quyền kiểm soát tài khoản Vultr thì bạn gần như mất trắng. Vì thế, hãy ý thức tự bảo vệ mình trước môi trường Internet độc hại với nhiều phần mềm gián điệp. Chúc các bạn may mắn!


0