12/09/2018, 09:51

Cách sủa máy photo Toshiba bị mờ

Khi bạn đang sử dụng máy photo toshiba để in nhưng bỗng hôm nay máy photo của bạn gặp phải tình trạng bị mờ, chỗ đậm chỗ nhạt khiến bản giấy photo trông rất xấu, thì bạn biết phải làm thế nào? Không biết nguyên nhân lỗi do đâu? ​ Việc máy photo in bị mờ sẽ làm ảnh hưởng tới chất ...

Khi bạn đang sử dụng máy photo toshiba để in nhưng bỗng hôm nay máy photo của bạn gặp phải tình trạng bị mờ, chỗ đậm chỗ nhạt khiến bản giấy photo trông rất xấu, thì bạn biết phải làm thế nào? Không biết nguyên nhân lỗi do đâu?



Việc máy photo in bị mờ sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của bản photo, gây khó khăn trong việc đọc tài liệu. Lỗi máy photocopy bị mờ khi photo là một trong những sự cố phổ biến, thường gặp nhất khi sử dụng máy photocopy.

Ngoài ra nó còn là biểu hiện của tình trạng hỏng hóc bên trong chiếc máy.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng máy photo Toshiba bị mờ khi photo. Hôm nay chúng ta hãy cùng Trần Phan tìm hiểu cũng như đưa ra phương pháp khắc phục tình trạng này nhé!

Nguyên nhân khiến máy photocopy bị mờ

- Máy photocopy sắp hết mực hoặc mực kém

Khi những bản in, bản photo có hiện tượng nét chữ mờ hơn so với thông thường. Thì điều mà người ta nghĩ ngay đến đó là hiện tượng sắp hết mực, khiến mực không được phủ đều và đậm. Hoặc có
thể do máy photocopy mới được thay mực, nhưng chất lượng mực này không phù hợp với máy dẫn đến
tình trạng máy photo không ăn mực. Chất lượng mực kém khả năng tích điện kém khiến bản in, bản photo bị mờ.

Cách khắc phục đơn giản đó là bạn thử kiểm tra mực máy photocopy để thay mới phù hợp với dòng máy hoặc đổi sang loại mực cũ

- Chất lượng giấy in kém

Nếu bạn mới chuyển sang dùng loại giấy in mới, giấy photo khác và xảy ra tình trạng máy photocopy khi in bị mờ. Thì nguyên nhân có thể là do chất lượng giấy in kém, không đảm bảo.

Cách khắc phục rất đơn giản: bạn hãy thử sử dụng một loại giấy mới và in thử một bản, nếu bản in lại nét như cũ, vết mực đều thì chứng tỏ nguyên nhân chính là do tờ giấy có khả năng bám mực
kém, bạn nên chuyển sang một loại giấy chất lượng tốt hơn.

- Nguyên nhân do hộp đựng mực bị dính cặn mực

Hộp đựng mực lâu ngày sẽ gặp phải tình trạng những cặn mực sót bám lại trong hộp gây nên tình trạng tắc nghẽn mực, mực ra không đều. Lượng mực ra ít khiến máy photocopy của bạn bị mờ khi photocopy. Nguyên nhân là do hộp mực máy photo Toshiba lâu không được vệ sinh thường xuyên.

Vì vậy để khắc phục tình trạng này hãy vệ sinh hộp mực định kỳ bằng chổi vệ sinh và miếng vải mềm để hạn chế tình trạng cặn mực gây tắc, gây mờ bản in, sao chép.

- Trục từ của máy photocopy bị mòn

Trục từ máy photocopy đóng vai trò là vật hút mực từ hộp đựng mực lên bộ phận trống máy photo(hay drum) để in mực lên giấy. Khi trục từ bị mòn, đương nhiên khả năng hút mực sẽ kém, không cung cấp đủ mực cho quá trình in, dẫn tới tình trạng máy photocopy bị mờ.

- Gạt từ chuyển động không linh hoạt

Gạt từ là bộ phậ linh kiện quan trọng cảu máy photo Toshiba với công dụng điều chỉnh lượng mực vừa đủ khi in, khiến mực không quá đậm hay nhạt. Nhưng trong quá trình sử dụng lâu dài mà chiếc gạt từ này chuyển động không còn linh hoạt nữa sẽ dẫn tới tình trạng mực máy photocopy bị mờ khi in ra giấy.

Cách khắc phục đơn giản là thay gạt từ của máy photocopy.

- Gương phản xạ bị mờ do bẩn


Gương phản xạ trên máy photocopy bị mờ là nguyên nhân không nhận dạng rõ nét được chữ. Từ đó chất lượng bản in cũng bị mờ khi bạn photocopy .

Cách khắc phục thường xuyên vệ sinh, lau chùi để đảm bảo rằng chiếc gương không bị dính bụi bẩn. Luôn sạch bóng để đảm bảo chất lượng bản in, sao chép.

Trên đây là một số lỗi cơ bản và phổ biến thường gặp ở máy photo Toshiba khiến các bản in bị mờ khi photocopy. Các bạn nên chú ý vệ sinh chiếc máy định kỳ theo hướng dẫn cảu nhân viên kỹ thuật, sử dụng loại mực tốt, giấy tốt để đảm bảo chất lượng bản in, photo nhé. Hi vọng rằng những thông tin trên đây của Trần Phan cung cấp sẽ có hữu ích với bạn khi gặp phải tình trạng máy
photocopy bị mờ này.

Lựa chọn địa chỉ sửa chữa máy photocopy uy tín chất lượng

Trần Phan là đơn vị chuyên cug cấp, bán máy photo cũ giá rẻ tại Hà Nội, mang tới cho quý khách hàng dịch vụ cho thuê máy photocopy giá rẻ nhất mà chất lượng tốt nhất, phù hợp với mọi nhu cầu của bạn tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc:.

Ngoài ra dịch vụ chăm sóc khách hàng: Khi thuê máy photocopy của chúng tôi, các bạn sẽ được phục vụ nhiệt tình, chu đáo với đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, tiết kiệm thời gian để đảm bảo tiến độ công việc của bạn. Bảo dưỡng bảo trì máy photocopy uy tín hằng đầu hiện nay với đầy đủ đội ngũ kỹ thuật kinh nghiệm cao trong lĩnh vực bảo trì bảo dưỡng.
Hãy để chúng tôi chăm sóc cho chiếc máy photocopy của bạn. Hotline: 0904 409 336 – 0982 058 563!
0