Cách ôn luyện tiếng Anh đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học

Kỳ thi Đại học luôn là kỳ thi được mọi người mong chờ nhất. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi đại học cam go này, các bạn không chỉ dành rất nhiều thời gian ôn luyện tiếng Anh và còn phải giữ một tinh thần lạc quan để chuẩn bị bước vào kỳ thi. Đối với bộ môn tiếng Anh , có thể nói là một ...

Kỳ thi Đại học luôn là kỳ thi được mọi người mong chờ nhất. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi đại học cam go này, các bạn không chỉ dành rất nhiều thời gian ôn luyện tiếng Anh và còn phải giữ một tinh thần lạc quan để chuẩn bị bước vào kỳ thi. Đối với bộ môn tiếng Anh, có thể nói là một môn khó nhằn nếu bạn không thực sự đam mê nó. Việc ôn luyện tiếng Anh cần phải bám sát sách giáo khoa và cấu trúc đề thi tốt nghiệp của Bộ GD-ĐT, điều đó sẽ giúp bạn có nền tảng vững chắc để việc luyện tập tiếng Anh đạt kết quả cao hơn.
 


.

Về phần ngữ pháp: cần định hướng rõ lượng thời gian ôn tập và làm bài tập cho từng phần ngữ pháp. Khi ôn một cấu trúc ngữ pháp cần làm ngay bài tập về cấu trúc ngử pháp đó, tự đưa ra những ví dụ để dễ hiểu hơn. Tránh ôn cùng lúc nhiều cấu trúc, sẽ khiến bạn bị rối và dễ quên.
 
Nên chú ý tập trung vào những gì thầy cô dạy trên trường, vì đó là những kiến thức cơ bản nhất làm nền tảng cho việc thi đại học. mỗi ngày nên học 10 từ vựng mới, đưa ra ví dụ cho từng từ và đọc to lên để não mình khắc sâu từ đó. Trước khi đi ngủ bạn hãy dành khoảng 20 phút ôn lại những gì mình đã học trong ngày, buổi sang khi ngủ dậy dành 15 phút ôn lại lần nữa, chắc chắn sẽ rất hiệu quả.
 
Khi học từ mới, hãy nhớ kỹ cách phát âm của  nó, tự phiên âm ra và đọc lại theo máy ( vì trong bài thi có phần “chọn từ có phần gạch chân phát âm khác với các từ còn lại trong mỗi nhóm”).
 
Hãy tự tạo ấn tượng với những quy tắc khó nhớ. Ví dụ: mạo từ “an” đứng trước những danh từ đếm được số ít bắt đầu bằng ”uể oải hát không thành lời” - tức là “ u, e, o, a, i và h câm” như “an orange”, “ an hour”…Những từ có đuôi “ed” có 3 cách phát âm là /id/, /t/ và /d/, ta làm như sau: những đông từ có kết thúc là “đếm tiền” - tức là “d” và “t” thì phát âm là /id/ như “wanted”, “´needed”…; những từ có kết thúc là “phòng không sẵn ghế cho xe SH” - tức là “p, k, ss, gh, ch, x, sh” thì phát âm là /t/ như “ watched”, “ laughed”…, phátâm là /d/ với các từ còn lại.

Không nên vừa học vừa nghe nhạc, hãy chỉ dành từ 10 đến 20 phút để thư giãn, dù đó là các bài tiếng Anh
Không nên vừa học vừa nghe nhạc, hãy chỉ dành từ 10 đến 20 phút để thư giãn, dù đó là các bài tiếng Anh

Hãy tập dành thời gian làm bài thi giống như đi thi thật sự, vừa để chúng ta có thể tập kiểm soát được thời gian vừa kiểm tra lại đáp án và dánh sấu vào các câu sai để xem lại cấu trúc và ngữ pháp.

Không nên vừa học vừa nghe nhạc, hãy chỉ dành từ 10 đến 20 phút để thư giãn, dù đó là các bài tiếng Anh.
 
Hãy đọc lướt bài thi từ đầu đến cuối, chú ý đến các câu hỏi có từ “EXCEPT” hoặc “NOT”. Đặc biệt, khi bắt đầu làm bài, bạn không nên làm phần đọc hiểu trước, chúng sẽ khiến bạn bị rối mắt, hãy dành thời gian đầu làm các câu về ngữ pháp.

>> 

>>

Thúy Dung

 

 

0