30/05/2018, 01:09

Cách nấu lẩu gà nấm ngon tuyệt cú mèo cho dịp sum họp cuối tuần

Cách nấu lẩu gà nấm tuy không chế biến cầu kì lắm nhưng cũng cần sự tỉ mỉ rất cao mới cho thể chế biến một nồi lẩu thơm ngon được. Những dịp cuối tuần bạn đang suy nghĩ không biết nên làm gì hay như những tuần khác ra các hàng lẩu cùng gia đình thưởng thức. Năm nay không cần phải như vậy nữa rồi ...

Cách nấu lẩu gà nấm tuy không chế biến cầu kì lắm nhưng cũng cần sự tỉ mỉ rất cao mới cho thể chế biến một nồi lẩu thơm ngon được. Những dịp cuối tuần bạn đang suy nghĩ không biết nên làm gì hay như những tuần khác ra các hàng lẩu cùng gia đình thưởng thức. Năm nay không cần phải như vậy nữa rồi bạn có thể bắt tay vào bếp chuẩn bị sẵn các nguyên liệu đi ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến lẩu gà nấm cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 1 con gà
  2. 350g xương gà
  3. Nấm hương, nấm đùi gà, nấm bào ngư, nấm kim châm
  4. Củ cải
  5. Hành khô, tỏi khô băm nhỏ
  6. Gừng, hạt tiêu, nước mắm, muối, mì chính, hạt nêm
  7. Các loại rau ăn lẩu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà đem rửa sạch chặt thành những miếng vừa ăn đem ướp cùng ít gừng + hành + tỏi băm + mắm + muối + hạt nêm + tiêu khoảng 15 phút.

 hình 2

Củ cải đem rửa sạch, gọt vỏ thái miếng vừa ăn. Nấm đem rửa sạch cắt bỏ chân đối với nấm đùi gà bạn cắt nhỏ ra. Rau ăn lẩu đem rửa sạch để ráo nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu lẩu gà nấm

Xương gà đem rửa sạch cho vào nồi cùng 500ml nước dùng đun khoảng 3 tiếng. Khi hết 3 tiếng bạn cho củ cải vào nấu cùng còn phần xương gà đem vớt ra. cho phần nước nấu lẩu vào nồi nấu lẩu cho nấm hương vào đun sôi thả thịt gà + nấm các loại vào là có thể dọn ra bàn.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu lẩu gà nấm

Nhúng thêm rau là có thể thưởng thức.

 hình 5

Cuối tuần này có một nồi lẩu gà nấm để cùng gia đình thưởng thức thì còn gì tuyệt vời bằng nữa đúng không. Vừa thơm ngon nóng hổi còn chứa các chất dinh dưỡng cần thiết bổ sung cho cơ thể càng là siêu lòng người ăn cho xem. Những nồi lẩu mua bên ngoài về giá cả khá là đắt nhưng khi bạn bắt tay vào bếp chế biến lẩu gà nấm biến thì phải nói là siêu rẻ luôn rồi. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0