12/03/2018, 11:15

Cách nấu cà ri bún gạo cho bữa sáng tuyệt vời

Những món ăn được chế biến từ bún gạo luôn thanh tao, nhẹ bụng. Không những thế cách chế biến lại rất đơn giản. Nếu một ngày bạn bỗng nhiên ngán cơm rồi thì hãy thử đổi gió qua bún gạo xào cà ri thơm lừng hấp dẫn. Sau đây zaidap.com/blog sẽ giới thiệu với các bạn ngon đúng vị dưới đây nhé. ...

Những món ăn được chế biến từ bún gạo luôn thanh tao, nhẹ bụng. Không những thế cách chế biến lại rất đơn giản. Nếu một ngày bạn bỗng nhiên ngán cơm rồi thì hãy thử đổi gió qua bún gạo xào cà ri thơm lừng hấp dẫn. Sau đây zaidap.com/blog sẽ giới thiệu với các bạn ngon đúng vị dưới đây nhé.

Nguyên liệu cho món cà ri bún gạo

  1. 300g ức gà cắt lát
  2. 200g bún gạo
  3. 2 muỗng canh dầu
  4. 3 tép tỏi, băm nhỏ
  5. 1 muỗng canh gừng tươi băm nhỏ
  6. 3 muỗng cà phê cà-ri đỏ
  7. 4 chén nước dùng gà
  8. 1 chén nước
  9. 2 muỗng canh nước mắm
  10. 160ml nước cốt dừa
  11. 1 trái chanh ép lấy nước cốt
  12. Hành tây tím cắt lá
  13. ớt đỏ
  14. rau mùi
  15. hành lá để trang trí.

Cách nấu cà ri bún gạo cho bữa sáng tuyệt vời

Cách nấu món cà ri bún gạo

  • Bún gạo ngâm nở, vớt ra để ráo. Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn. Dầu nóng, cho tỏi, gừng và cà-ri vào đảo khoảng 5 phút để hỗn hợp dậy mùi thơm. Tiếp đến thêm thịt gà và đảo khoảng vài phút cho gà săn lại.
  • Thêm nước dùng gà, nước, nêm nước mắm và nước cốt dừa. Đun sôi. Tại thời điểm này, bạn cần nêm nếm điều chỉnh vị sao cho phù hợp. Thêm bún gạo vào tô, thêm chút nước cốt chanh và múc cà-ri vào, sau cùng cho hành tây, ớt đỏ, rau mùi và hành lá. Dùng nóng.

Món bún gạo cà ri thơm lừng khó cưỡng, hấp dẫn bởi nước dùng ngọt từ hải sản, quyện với vị béo ngậy của đậu phụ, của nước dùng gà…tạo nên một món ngon vô cùng hấp dẫn. Bún cà ri không chỉ chiều lòng được các bé yêu nhà bạn mà còn là món khoái khẩu khiến ông xã mê mẩn lắm đấy nhé.  Món bún gạo cà ri lạ miệng đã sẵn sàng để thưởng thức rồi! Để món bún cà ri được đúng chuẩn Malaysia, bạn có thể thêm gà, hàu và trứng vào dùng chung nữa nhé! Món bún cà ri này thực sự sẽ rất hấp dẫn – đặc biệt với các “tín đồ” ăn cay đấy! Chúc bạn thành công và ngon miệng với công thức bún cà ri đặc biệt đã được zaidap.com/blog chia sẻ trên đây!


Có thể bạn quan tâm
0