03/02/2018, 22:24

Cách làm thạch xoài ngon tuyệt bạn đã thử chưa?

Cách làm thạch xoài chưa bao giờ là công thức làm thạch hết “hot”, nhất là khi những ngày nắng nóng và mùa xoài chín ở các miền đang đến gần. Và nếu bạn chưa từng thử món thạch này thì công thức dưới đây của kênh cẩm nang Phụ nữ, sức khỏe, làm đẹp, nấu ăn ngon agiadinh.net chia sẻ chắc chắc bạn sẽ ...

Cách làm thạch xoài chưa bao giờ là công thức làm thạch hết “hot”, nhất là khi những ngày nắng nóng và mùa xoài chín ở các miền đang đến gần. Và nếu bạn chưa từng thử món thạch này thì công thức dưới đây của kênh cẩm nang Phụ nữ, sức khỏe, làm đẹp, nấu ăn ngon agiadinh.net chia sẻ chắc chắc bạn sẽ không thể bỏ qua.

Cách làm thạch xoài chưa bao giờ là công thức làm thạch hết “hot”, nhất là khi những ngày nắng nóng và mùa xoài chín ở các miền đang đến gần. Và nếu bạn chưa từng thử món thạch này thì công thức dưới đây của kênh cẩm nang chia sẻ chắc chắc bạn sẽ không thể bỏ qua.

 - cach lam thach xoai

– cach lam thach xoai

Chuẩn bị nguyên liệu làm thạch xoài gồm có:

Cùng như những món thạch khác, để làm thạch xoài, các bạn chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm:

  • Xoài chín: 1 kg.
  • Bột thạch rau câu: 10 gram.
  • Chanh tươi: 2 quả.
  • Đường kính trắng: 150 gram.
  • Các dụng cụ để gọt, chứa thạch xoài.
Xoài chín - cách làm thạch xoài đơn giản

Xoài chín – cách làm thạch xoài đơn giản

Cách làm thạch xoài đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị xoài

Rửa sạch vỏ xoài chính để đảm bảo bụi bẩn không bám được vào thịt xoài trong quá trình gọt. Rửa xong, bạn lau khô vỏ xoài rồi dùng dao gọt bỏ vỏ. Tiếp theo, bạn lọc lấy toàn bộ thịt xoài, bỏ hột. Xắt xoài thịt thành các miếng nhỏ.

Xắt nhỏ miếng xoài - cach lam thach xoai

Xắt nhỏ miếng xoài – cach lam thach xoai

Xắt xoài xong, bạn cho xoài vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Vì xoài khá mềm và đã có một lượng nước nhất định nên ở bước xay này, bạn không cần phải cho nước vào xay xoài.

Xay nhuyễn xoài - cách làm thạch xoài đơn giản

Xay nhuyễn xoài – cách làm thạch xoài đơn giản

Bước 2: Làm thạch xoài

Trộn đều bột rau câu với đường. Tiếp theo, bạn bắc 1 nồi nước lên bếp và cho vào chừng 1 lít nước. Đun nồi nước cho đến khi lăn tăn sôi thì cho bột rau câu vào khuấy đều. Khi nào rau câu trong bắt đầu nồi sôi, có bọt khí nổi lên và sánh mịn thì bạn hạ nhỏ lửa.

Nấu thạch xoài - cách làm thạch xoài

Nấu thạch xoài – cách làm thạch xoài

Cắt đôi quả chanh và vắt lấy nước cốt sau đó cho vào cùng nồi rau câu khuấy đều. Khuấy xong, lúc này bạn sẽ cho phần xoài đã xay nhuyễn vào cùng. Tiếp tục khuấy cho tới khi hỗn hợp nóng trở lại thì tắt bếp.

Chờ cho thạch xoài nguội bớt, bạn trút thạch ra khay và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho thạch đông. Thạch đông, bạn lấy thạch ra ngoài và thưởng thức.

Thạch xoài sau khi đã hoàn thành xong - cách làm thạch xoài đơn giản

Thạch xoài sau khi đã hoàn thành xong – cách làm thạch xoài đơn giản

Như vậy là các bạn đã vừa cùng với chuyên mụ các món ngon ngày hè trên kênh cẩm nang Agiadinh.net tìm hiểu xong cách làm thạch xoài đơn giản mà lại ngon tuyệt ngay tại nhà của mình rồi đó các bạn à. Với món thạch xoài này các bạn có thể thưởng thức cùng với các món như kem, chè, đá bào rất rất mát và hấp dẫn đó nha các bạn à.

Và cuối cùng chúng tôi chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng món thạch xoài này nhé. Và đừng quên chia sẻ bài viết hướng dẫn cách làm thạch xoài vô cùng hữu ích này đến những người thân yêu của mình nha.

0