03/02/2018, 22:27

Cách làm Salad Nga món ăn khai vị cho bữa ăn

Với những ai yêu thích nước Nga hoặc đã từng đến và khám phá ẩm thực ở đất nước Nga chắn hẳn bạn biết ngay đến món Salad Nga. Với những ai yêu thích nước Nga hoặc đã từng đến và khám phá ẩm thực ở đất nước Nga chắn hẳn bạn biết ngay đến món Salad Nga . Đây là món ăn khai vị nổi tiếng được ...

Với những ai yêu thích nước Nga hoặc đã từng đến và khám phá ẩm thực ở đất nước Nga chắn hẳn bạn biết ngay đến món Salad Nga.

Với những ai yêu thích nước Nga hoặc đã từng đến và khám phá ẩm thực ở đất nước Nga chắn hẳn bạn biết ngay đến món Salad Nga.

Đây là món ăn khai vị nổi tiếng được nhiều người ưa thích, salad được kết hợp từ những lại rau củ phổ biến với vị béo lạnh của mayonaise món ăn này đã dần trở nên quen thuộc và được người Việt yêu thích.

Món salad là món dễ ăn, cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể có tác dụng trong việc giảm cân để có 1 vóc dáng đẹp và đặc biệt là đem lại cho chị em 1 làn da mịn màng.

Với những nguyên liệu đơn giản và cách làm món Salad nga cực kỳ dễ chúng ta sẽ có ngay 1 đĩa Salad nga chuẩn vị ngay tại nhà.

Cách làm salad Nga

Cách làm salad Nga

Nguyên liệu làm salad nga

  • Thịt nguội: 450g
  • Trứng: 5 quả
  • Khoai tây: 2 củ
  • Dưa chuột ngâm chua: 5 quả
  • Cà rốt: 3 củ
  • Lá thì là
  • Hành tây: 1 củ
  • Mayonnaise
  • Ngô ngọt đóng hộp hoặc đậu hà lan
Cách làm salad Nga

Cách làm salad Nga – nguyên liệu cà rốt và khoai tây

Cách làm salad nga

Bước 1: Lá thì là cắt bỏ rễ, lá úa rồi rửa sạch.

Cà rốt, khoai tây gọt bỏ vỏ rửa sạch.

Trứng rửa qua nước, cho vào 1 nồi khác rồi luộc chín khoảng 13p. Khi luộc bạn dùng đũa khuấy đều trứng trong nồi để lòng đỏ trứng luôn ở chính giữa khi thái ra trình bày sẽ được đẹp hơn.

Cách làm salad Nga

Cách làm salad Nga – luộc trứng

Cho nước vào nồi đun sôi rồi thả khoai tây cũng 1 chút muối vào luộc cùng cho đậm đà, đối với cà rốt cũng vậy. Luộc đến khi chín thì vớt ra và để ráo nước.

Bạn nên luộc riêng cà rốt và khoai tây để không bị mất vị và màu của từng loại. Với khoai tây có thể luộc cả vỏ hoặc đem nướng tới khi chín rồi bóc vỏ thì khoai sẽ có hương vị thơm ngon hơn.

Cách làm salad Nga

Cách làm salad Nga – để nguội các nguyên liệu đã luộc

Bước 2: Các nguyên liệu sau khi luộc xong thì để cho nguội.

Trứng bóc vỏ, thái hạt lựu, để lại 1 quả thì để trình bày cùng món ăn.

Khoai tây và cà rốt đã nguội thì đem ra thái hạt lựu. Để giữ được màu đẹp của nguyên liệu thì bạn vớt khoai tây và cà rốt đã thái vào 2 bát nước lạnh.

Dưa chuột ngâm chua, hành tây và thịt nguội  thái thành các miếng vuông nhỏ.

Với đậu Hà lan,nếu dùng loại đậu tươi thì bạn cũng đem luộc chín như khoai tây, nếu là loại hộp đóng sẵn thì bạn đổ ra ngoài cho ráo nước.

Cách làm salad Nga

Cách làm salad Nga – thái nhỏ các nguyên liệu để trộn

Bước 3: Với cách làm món salad nga thì bạn không cần mất nhiều thời gian đi tìm nguyên liệu cũng như cách chế biến.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bạn sử dụng một cái bát to rồi đổ tất cả các nguyên liệu đã thái nhỏ vào với nhau, sau đó cho mayonnaise vào salad.

Cách làm salad Nga

Cách làm salad Nga – trộn hỗn hợp với mayonnaise

Bạn muốn ăn nhiều hay ít mayonnaise  thì bạn có thể tăng hoặc giảm lượng nước sốt cho phù hợp với khẩu vị. Múc ra đĩa thêm vài lá thì là trang trí lên trên vậy là bạn đã hoàn thành món salad rồi.

Cách làm salad Nga

Cách làm salad Nga

Cách làm món salad nga chỉ đơn giản vậy thôi là các bạn đã có 1 món salad khai vị thật hấp dẫn. Không quá cầu kỳ trong quá trình chế biến, cần làm chín 1 số nguyên liệu rồi trộn với xốt là có thể thưởng thức ngay rồi.Món salad béo ngậy ăn mãi không ngán lại còn tốt cho sức khỏe nữa, chắc chắn đây sẽ là món ăn làm cho các thành viên trong gia đình rất thích thú.

Cách làm salad Nga

Cách làm salad Nga

0