31/05/2018, 13:56

Cách làm chả xương sông thơm lừng nhà nào cũng thích ăn

Lá xương sông không chỉ dùng để chữa các bệnh như giảm ho, khó tiêu hay đầy bụng... mà còn làm được rất nhiều món ăn ngon trong đó có chả xương sông là quen thuộc và dễ làm nhất. Cách làm chả xương sông cũng giống như làm chả lá lốt nhưng khi hoàn thành nó lại có hương vị khác hẳn với món ...

Lá xương sông không chỉ dùng để chữa các bệnh như giảm ho, khó tiêu hay đầy bụng... mà còn làm được rất nhiều món ăn ngon trong đó có chả xương sông là quen thuộc và dễ làm nhất.

Cách làm chả xương sông cũng giống như làm chả lá lốt nhưng khi hoàn thành nó lại có hương vị khác hẳn với món chả lá lốt mà bạn thường làm. Món ăn này không chỉ giúp cả nhà ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe nữa.

 cách làm chả xương sông 0

Xương sông làm chả bạn nên chọn lá non to vừa phải

Cách làm chả xương sông

  • 1

    Để làm chả xương sông, đầu tiên bạn mang thịt lợn đi rửa sạch rồi để ráo, thái thành từng miếng nhỏ rồi băm nhuyễn. Nếu không, bạn có thể cho vào máy xay cho tiết kiệm thời gian.

    Sau đó, bạn rửa sạch lá xương sông, cắt bớt cuống già để cho ráo nước trước khi cuốn chả.

    Hành khô bóc vỏ ngoài, bằm nhỏ.

    Cách làm chả xương sông vừa ngon lại bổ dưỡng-1.1

    Trộn đều thịt băm với các nguyên liệu phụ gia.
  • 3

    Bây giờ, bạn trải lá xương sông ra mặt phẳng như chiếc thớt hoặc chiếc đĩa rồi múc từng muỗng thịt đặt vào bên trong rồi cuốn lại như làm chả lá lốt. Bạn cứ làm như vậy đến khi hết phần thịt làm chả.

    Cách làm chả xương sông vừa ngon lại bổ dưỡng-4

    Cho chả xương sông vào chảo dầu chiên chín đều 2 mặt.

Thành phẩm

Chả xương sông thơm lừng, mùi hương cực hấp dẫn, chỉ ngửi thôi cũng đã muốn ăn rồi. Món chả này là sự kết hợp khéo léo giữa lớp vỏ lá xương sông với thịt nạc vai hòa quyện cùng mùi hương của hành lá, hành củ và nêm nếm các loại gia vị vừa miệng.

Làm chả xương sông không khó, cũng giống như bạn làm chả lá lốt vậy, tuy nhiên hương vị của nó lại hoàn toàn khác, chả xương sông có mùi hương giống như tinh dầu không lẫn vào đâu được. Món chả này chấm cùng với nước mắm tỏi ớt ăn cùng cơm nóng là nhất đấy. Hãy thêm ngay món chả ngon này vào thực đơn gia đình bạn nhé!

0