05/02/2018, 09:38

Cách làm bò tái me chua cay cho cả nhà thưởng thức

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, các mẹ có thể biến tấu được nhiều món ngon chiêu đãi cả gia đình từ nguyên liệu đơn giản này. Bò tái me chua cay mềm thơm chín tới cũng là một gợi ý tuyệt vời cho các mẹ có thể thay đổi thực đơn cả nhà. Vào bếp học cách làm bò tái me chua cay với ...

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, các mẹ có thể biến tấu được nhiều món ngon chiêu đãi cả gia đình từ nguyên liệu đơn giản này. Bò tái me chua cay mềm thơm chín tới cũng là một gợi ý tuyệt vời cho các mẹ có thể thay đổi thực đơn cả nhà. Vào bếp học cách làm bò tái me chua cay với hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé.

Các nguyên liệu chuẩn bị

– Thịt bò 300g

– 1 củ hành tây

– 100 g me

– 100 g củ kiệu muối chua

– Hành phi, lạc rang, rau răm, rau mùi tàu

– Bánh đa, phồng tôm

– Gia vị: xì dầu, bột ngọt, đường, tiêu, dầu mè, dầu ăn, mắm.

Cách làm bò tái me

– Thái mỏng thịt bò sau đó ướp với 1 thìa nhỏ xì dầu, ½ thì nhỏ đường, ½ thìa nhỏ bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn, dầu mè rồi trộn đều cho thấm.

– Rau mùi tau rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tây bào mỏng trần qua nước sôi rồi ngâm với nước lạnh để bớt bị hăng.

– Cho me vào bát nước nóng để lọc lấy nước cốt.

– Đặt chảo lên bếp đun nóng cùng chút dầu ăn sau đó cho thịt bò vào xào tái với lửa lớn rồi cho ra đĩa.

– Vẫn giữ chảo ấy, cho thêm dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi, cho nước me vào, nêm thêm gia vị cho vừa ăn nấu cho keo lại rồi đổ thịt bò vào đảo đều, tắt bếp.

– Tiếp tục trộn hỗn hợp thịt bò với rau mùi tàu, củ kiệu, rau răm, hành phi, lac rang giã dập. Khi ăn món này bạn có thể thưởng thức với bánh đa nước hoặc phồng tôm nhé.

Chúc cả nhà thực hiện cách làm bò tái me thành công.

Comments

comments

 
0