Cách học nghe Toeic hiệu quả

Khi bạn bắt đầu luyện thi TOEIC tại nhiều trung tâm các thầy cô thường khuyên bạn nên cố gắng làm phần nghe thật nhiều điểm để kéo lại phần đọc. Bởi vì phần nghe thường có vẻ dễ kiếm điểm hơn. Nhưng làm thế nào để luyện phần nghe hiệu quả để được điểm số cao. Bài viết của chúng tôi ...

Khi bạn bắt đầu luyện thi TOEIC tại nhiều trung tâm các thầy cô thường khuyên bạn nên cố gắng làm phần nghe thật nhiều điểm để kéo lại phần đọc. Bởi vì phần nghe thường có vẻ dễ kiếm điểm hơn. Nhưng làm thế nào để luyện phần nghe hiệu quả để được điểm số cao. Bài viết  của chúng tôi sau đây sẽ đề cập những phương pháp hay giúp bạn điều đó.

 1

Hiểu rõ bài nghe TOEIC

Bạn đã biết bài thi TOEIC chủ yếu vào anh văn giao tiếp trong kinh doanh, công việc, giao tiếp quốc tế. Vì vậy việc đầu tiên để nghe hiệu quả đó là bạn nên tìm nghe những bài nghe trong môi trường kinh doanh, giao tiếp trong công sở…
Bí quyết đầu tiên khi bạn nên chọn những nghe phù hợp. Không nên chọn giáo trình dễ quá hoặc khó quá bằng cách tự đánh giá kỹ năng nghe của bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giáo trình giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Xem thêm: tổng hợp hơn 20 hay nhất

Nghe thật nhiều và tập trung

Khi bạn đã chọn được giáo trình nghe phù hợp thì việc luyện nghe nhiều và tập trung là rất quan trọng. Việc luyện nghe thường xuyên mỗi ngày và tập trung sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh.
Để nghe hiệu quả bạn nên nghe bài nghe từ dễ đến khó. Hãy tập thói quen nghe hết cả đoạn hội thoại tránh tình trạng nghe từng câu. Bởi vì 1 bài nghe trong TOEIC rất ngắn và lại đọc rất mau. Nếu bạn nghe từng câu một sẽ không thể nghe hiệu quả được.

Thứ ba để nghe hiệu quả hãy tập trung nghe PART 3 VÀ PART 4

Bài nghe part 3,4 được đọc rất mau mà lại chiếm nhiều điểm và nhiều nội dung nhất. Vì vậy để nghe hiệu quả bạn nên chú trọng vào luyện nghe part 3, 4.
Để làm part 3,4 điểm cao yêu cầu bạn phải nghe cả đoạn hội thoại. Tập trung nắm những ý chính của cả bài bằng việc nghe từ khóa chính. Bạn nên luyện nghe 1 bài hội thoại nhiều lần. Ban đầu sẽ rất khó khăn, hãy kiên trì theo thời gian bạn sẽ nghe tốt hơn.

Thứ tư: Sử dụng Tapescript hiệu quả

Rất nhiều bạn học sai phương pháp nghe TOEIC vì một lí do rất hay gặp. Đó là các bạn thường mở ngay đáp án hoặc Tapescript ra xem khi nghe xong đoạn hội thoại. Điều này là hoàn toàn sai nếu bạn làm như thế thì bạn không thể nào nghe hiệu quả được. Để nghe hiệu quả hãy xem Tapescript là giải pháp cuối cùng khi bạn đã nghe rất nhiều lần rồi mà vẫn không nghe được nội dung bài nghe.
Xem Tapescript xong hãy nghe lại thêm khoảng 3 lần nữa để xem bạn có nghe được không. Ngoài ra khi nghe xong một bài nghe bạn nên ghi chú lại những cụm từ mà bạn không nghe được hay không hiểu nghĩa đó chính là một trong những cách học nghe TOEIC hiệu quả.

Với những chúng tôi vừa trình bày ở trên. Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn đang chuẩn bị luyện thi TOEIC được nhiều điều. Hãy thường xuyên truy cập vào EFC để cập nhật những bí quyết học tiếng Anh hiệu quả từ những thầy cô giàu kinh nghiệm tại trung tâm chúng tôi.

0