02/06/2018, 11:49

Cách giữ rau củ trong tủ lạnh

Cà chua Hơi lạnh từ ngăn đá sẽ làm trái cà chua nhanh nứt vỏ và bở. Do đó, nên cho cà chua vào túi hoặc hộp tiện dụng và đặt ở ngăn cửa tủ lạnh. Với những quả cà chua chín mềm, dùng làm mứt hoặc nước sốt sẽ ngon hơn ăn sống. Dưa hấu Một nghiên cứu của ...

 1
  

Cà chua

 2
  

Hơi lạnh từ ngăn đá sẽ làm trái cà chua nhanh nứt vỏ và bở. Do đó, nên cho cà chua vào túi hoặc hộp tiện dụng và đặt ở ngăn cửa tủ lạnh. Với những quả cà chua chín mềm, dùng làm mứt hoặc nước sốt sẽ ngon hơn ăn sống.

Dưa hấu

 3
  

Một nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng phát hiện rằng để dưa ở nhiệt độ bình thường sẽ làm giảm lượng chất chống oxy hóa. Nếu đã bổ dưa ra thì phải cho vào hộp và để tủ lạnh, có thể giữ được 3-4 ngày.

Khoai tây

 4
  

Khoai tây nên để bên ngoài vì nhiệt độ thấp sẽ làm mất lượng tinh bột có trong khoai tây, giảm vị ngọt tự nhiên và khi ăn cảm giác như có sạn. Tránh để khoai tây ở nơi quá lạnh và thiếu ánh sáng.

Củ hành

 5
  

Nên để củ hành ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Không để tủ lạnh vì độ ẩm trong tủ sẽ khiến củ hành bị nấm mốc hoặc mềm xốp. Củ hành khi đã lột vỏ nếu chưa dùng hết thì phải cho vào hộp hay túi ziplock đựng thực phẩm, để ở ngăn rau tủ lạnh.

Táo

 6
  

Táo sẽ mau hư nếu để ở nhiệt độ thường. Để giữ táo được lâu, nên để ở ngăn rau củ trong tủ lạnh, bằng cách này bạn có thể bảo quản được 1-2 tuần.

Các loại quả mọng

 7
  

Các loại quả mọng như dâu tây, dâu tằm, việt quất, mâm xôi để giữ được lâu phải bảo quản trong tủ lạnh nhưng tránh thấm nước. Chỉ rửa trước khi ăn.

Quả có hạt cứng

 8
  

Loại quả có hạt cứng như lê, mơ, đào hoặc mận nên để ở nhiệt độ phòng đến khi chín mềm. Khi không ăn hết một lúc, bạn nên bảo quản trong ngăn trái cây của tủ lạnh khoảng vài ngày.

Theo foodnetwork.com/phunuonline.com.vn

0