19/11/2018, 21:52

Cách chế biến món gà ác hầm hạt sen cho bà bầu cực ngon

Bạn rất ít khi chế biến món gà ác hầm, nhưng nếu trong gia đình có người mang bầu thì đừng bỏ qua món ăn này nhé, vì nó rất bổ dưỡng đó. Gà ác từ lâu đã được biết đến là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và khi được hầm kết hợp với hạt sen cùng các nguyên liệu khác lại càng bổ dưỡng hơn. Nào ...

Bạn rất ít khi chế biến món gà ác hầm, nhưng nếu trong gia đình có người mang bầu thì đừng bỏ qua món ăn này nhé, vì nó rất bổ dưỡng đó. Gà ác từ lâu đã được biết đến là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và khi được hầm kết hợp với hạt sen cùng các nguyên liệu khác lại càng bổ dưỡng hơn. Nào cùng xem cách chế biến món gà ác hầm hạt sen cho bà bầu nhé!

gà ác hầm hạt sen cho bà bầugà ác hầm hạt sen cho bà bầu

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món ăn:

  • 1 con gà ác nhỏ, nếu gà to thì chỉ cần nửa con là đủ.
  • 100g hạt sen
  • 50g nấm rơm
  • 50g nấm hương, bạn nhớ chuẩn bị nấm hương khô nhé
  • 50g hành lá và rau ngò
  • 50g hành tỏi khô
  • Một ít rượu trắng cùng các loại gia vị nắm muối khác.

Nguyên liệu chỉ có chừng ấy thôi, chuẩn bị rất nhanh, nguyên liệu rất dễ kiếm. Đầy đủ nguyên liệu rồi, chúng ta cùng bắt tay vào chế biến thôi nào!

Công thức làm gà ác hầm hạt sen cho bà bầu

Bước 1:

Đầu tiên bạn tiến hành sơ chế thịt gà. Sau khi mua ngoài chợ về, bạn dùng nước muối loãng để rửa cho sạch gà cho không còn mùi tanh nữa. Bạn cũng có thể dùng chút muối chà sát trong và ngoài gà cho sạch mùi. Tiếp đó bạn khứa vài đường lên thân gà rồi để gà ráo nước.

Bước 2:

Tiếp đến bạn chuẩn bị một hỗn hợp gồm 1 muỗng cà phê hành tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê tiêu, nửa muỗng cà phê ớt bột và 1 muỗng cà phê rượu trắng.

Bạn đen gang tay vào, rồi xoa đều hỗn hợp này lên thân gà cho đều gia vị, cả trong lẫn ngoài, ướp trong khoảng 1 tiếng để gà ngấm đầy đủ các gia vị.

Bước 3:

Nấm các loại bạn cho ngâm với nước ấm cho nở ra, sau đó bạn nhặt sạch và rửa lại cho sạch.

Hạt sen tươi bạn lấy tim sau đó rửa sạch và để ráo nước, loại bỏ tim sen để khi ăn không bị đắng. Nếu bạn dùng hạt sen khô thì bạn chỉ cần rửa sạch rồi ngâm trong nước ấm cho đến khi chế biến.

Hành và tỏi khô bạn lột vỏ và băm nhuyễn. Hành lá và rau ngò bạn nhặt sạch, rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 4:

Các nguyên liệu đã sẵn sàng rồi, tiến hành chế biến thôi nào!

Bạn chuẩn bị nồi đất hoặc nồi gang, nhớ là phải nồi to chứa đủ gà nhé. Sau đó bạn cho các nguyên liệu bao gồm gà ác, nấm hương và hạt sen vào nồi, rồi đổ thêm khoảng 3 bát nước rồi đun sôi với lửa to cho sôi lên.

Khi nước sôi thì bạn hạ lửa rồi ninh như vậy cho tới khi gà chín mềm. Chỉ đun lửa nhỏ thôi nhé. Đến khi bạn lấy đũa xiên qua được thịt gà mà không thấy chảy nước đỏ thì tức là đã được rồi đó. Cuối cùng bạn cho nấm rơm, thêm gia vị cho vừa miệng là hoàn thành món gà ác hầm hạt sen cho bà bầu.

Tắt bếp và cho bà bầu thưởng thức ngay khi còn nóng.

Lời kết:

Bạn sẽ thấy được hương vị thơm ngon, mê ly từ gà hầm này. Rất bổ dưỡng, rất đơn giản, rất hấp dẫn, và rất phù hợp để chăm sóc sức khỏe cho các chị em bầu bí. Chúc các bạn thành công với cách làm gà ác hầm hạt sen cho bà bầu này nhé và đừng quên chia sẻ với người thân của mình nữa!


0