13/09/2018, 23:49

Cách chăm sóc sầu riêng nuôi trái sao cho hiệu quả

September 13, 2018 | Cây ăn trái | Chăm sóc sầu riêng nuôi trái công đoạn quan trọng quyết định năng suất và phẩm chất quả nguyên cả mùa vụ. Vì vậy bà con cần có biện pháp chăm sóc cây giai đoạn này cho thật tốt, tưới nước, bón phân và trường hợp có mưa trái vụ xẩy ra thi xử lý như ...

September 13, 2018 | Cây ăn trái |

Chăm sóc sầu riêng nuôi trái công đoạn quan trọng quyết định năng suất và phẩm chất quả nguyên cả mùa vụ. Vì vậy bà con cần có biện pháp chăm sóc cây giai đoạn này cho thật tốt, tưới nước, bón phân và trường hợp có mưa trái vụ xẩy ra thi xử lý như thế nào. Mời bà con cùng theo dõi với lamnong.net qua nội dung chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới đây.

Hướng dẫn chăm sóc sầu riêng nuôi trái

chăm sóc sầu riêng

Giai đoạn sầu riêng đang nuôi trái nhà vườn cần tiến hành tưới nước đầy đủ và đúng lúc khi cần cho cây. Nếu để cây thiếu nước giai đoạn này sẽ làm giàm năng suất cũng như chất lượng trí trong vụ thu hoạch. Trường hợp có mưa trái vụ hoặc mưa lớn trong những thời kỳ đầu hộ trồng cần đảm bảo phải xây dựng hệ thống cấp thoát nước tốt cho vườn. Bởi nếu vườn không có hệ thống thoát nước tốt lượng nước trong vườn tồn động lại sau mưa sẽ khiến cho trái rụng làm ảnh hưởng lớn đến năng suất thu hoạch của nguyên cả mùa vụ.

Những cành nào trái đậu quá sai nên tiến hành tỉa bớt thực hiện tỉa 1-2 lần. Lần đầu khi cây đậu trái được 3-4 tuần sau khi ra hoa và lần sau thì cách lần đầu chừng 3-4 tuần. Những quả cần tỉa bỏ đi là những quả bị méo mỏ, bị sâu bệnh, những quả mọc thành chùm. Giúp những trái còn lại phát triển khỏe mạnh và hạn chế tối đa tình trạng sâu đục mạnh trong những chùm quả.

Chăm sóc sầu riêng trong giai đoạn này hộ trồng cần bón bổ sung đầy đủ phân kali, lượng phân kali chiếm 40-80% tổng lượng phân nguyên vụ và chia ra làm 2 lần bón. Lần 1 khi cây ra hoa được 60 ngày, lần hai trước 40-45 ngày thu hoạch trái, lưu ý tránh bón quá nhiều phân đạm, chỉ nên bón 1 lần vào thời điểm sau khi cây ra hoa được 60 ngày. Khi cây có biểu hiện thiếu một số yếu tố như trung vi lượng thì bổ sung phân bằng cách phun phân bón lá.

cách chăm sóc sầu riêng

Sau thời điểm thu hoạch bà con nên bón bổ sung ngay phân hữu cơ và một số loại phân cần thiết khác cho cây. Ưu tiên những loại phân hữu cơ có chứa nhiều kali như cứt gà hoặc là cứt dơi.

Công tác chăm sóc quản lý sâu bệnh cũng cần phải thực hiện cho tốt, rầy phấn, sâu đục thân, rệp sáp, bệnh loát thân chảy nhựa cần phải đặc biệt chú ý. Tỉa bỏ cành không mang quá để tránh cạnh tranh dinh dưỡng với quả.

Cần có biện pháp ngăn ngừa tình trạng cây ngã đỗ do mưa bão làm rụng trái non

Để sầu riêng cho năng suất cao cần chăm sóc sầu riêng tốt giai đoạn cây mang trái. Cây mới cho năng suất cao và phẩm chất tốt khi thu hoạch bán với giá thành cao mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho hộ trồng.

0