11/05/2018, 13:27

Cách bỏ gạch chân màu xanh đỏ khi soạn thảo word 2003, 2007, 2010

Cách bỏ gạch chân màu xanh đỏ khi soạn thảo word 2003, lỗi gạch chân word 2007 2010, xoá gợn sóng màu xanh đỏ trong word, khi soạn thảo bị gạch chân đỏ thì làm thế nào Những đường gợn sóng xanh hoặc đỏ (có thể cả 2) dưới văn bản Word khi soạn thảo. Đây là chức năng phát hiện lỗi chính tả và ngữ ...

Cách bỏ gạch chân màu xanh đỏ khi soạn thảo word 2003, lỗi gạch chân word 2007 2010, xoá gợn sóng màu xanh đỏ trong word, khi soạn thảo bị gạch chân đỏ thì làm thế nào

Những đường gợn sóng xanh hoặc đỏ (có thể cả 2) dưới văn bản Word khi soạn thảo. Đây là chức năng phát hiện lỗi chính tả và ngữ pháp (Spelling and Grammar) của phần mềm soạn thảo này.

Thế nhưng chức năng này lại không áp dụng cho tiếng Việt, vì vậy khi bạn gõ tiếng Việt có dấu, chương trình sẽ cho là bạn đã viết sai chính tả/ngữ pháp và báo lỗi.

Vì vậy, nếu bạn chỉ đơn thuần gõ văn bản bằng tiếng Việt thì nên tắt chức năng báo lỗi này để văn bản Word trông dễ nhìn hơn.



Làm sao tắt chức năng phát hiện lỗi chính tả, ngữ pháp trong Word?
Có 2 cách:

Cách 1:
Tại cửa sổ soạn thảo văn bản, bạn nhìn xuống giữa cùng chân trang sẽ thấy biểu tượng cuốn sách đang lật với status Spelling and Grammar khi rê chuột vào.


Bạn chỉ việc bấm chuột phải vào biểu tượng này và lần lượt chọn Hide Spelling ErorsHide Grammatical Erors là xong.

Cách 2: Trên thanh Menu, bạn bấm chọn Tools >> Options. Cửa sổ Options hiện ra, bạn chọn tab Spelling & Grammar và lần lượt bỏ chọn tại 2 vị trí ở hình minh họa bên dưới, rồi OK là xong.



Đây là hướng dẫn xóa cách chân trên word 2010, ở word 2007 các bạn cũng làm tương tự.



Click vào tab File sau đó chọn Option




Vào tiếp phần Proofing và bỏ các dấu check đi như phần khoanh đỏ ở phía dưới và chọn OK


Bây giờ thì xem các dòng chữ trong word của bạn còn bị gạch chân màu xanh màu đỏ nữa không nhé

Nguồn : Sưu tầm
0