15/01/2018, 23:16

Các điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Các điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 Danh sách các điểm bắn pháo hoa Tết âm lịch 2018 Tổng hợp các điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2018 Cùng gia đình và người thân ngắm những màn bắn ...

Các điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Tổng hợp các điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2018

Cùng gia đình và người thân ngắm những màn bắn pháo hoa vào đêm giao thừa hứa hẹn mang đến niềm vui đầu năm mới. Dưới đây là danh sách các địa điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

1. Tại Hà Nội

Theo kế hoạch như các năm trước, TP Hà Nội sẽ bắn pháo hoa 5 điểm tầm cao và 25 điểm tầm thấp sau 1 năm dừng bắn pháo hoa.

Cụ thể, 5 điểm tầm cao gồm: Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), hồ Văn Quán (quận Hà Đông) và sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

25 điểm tầm thấp sẽ tương ứng với 25 quận, huyện, thị xã, vị trí bắn pháo hoa sẽ do từng quận, huyện xác định.

Trong công văn gửi các đơn vị Công an, Quân đội về việc đảm bảo trật tự an ninh tại các điểm bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nêu rõ, Công an thành phố làm đơn vị thường trực, phối hợp với các Sở, ngành, quận huyện làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm về pháo góp phần đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán; đồng thời, xây dựng và triển khai phương án phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và các sự kiện lớn trên địa bàn thành phố.

Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, ban chỉ huy quân sự các cấp kiểm tra, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ việc sản xuất, bảo quản, vận chuyển và sử dụng pháo hoa, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và các sự kiện lớn trên địa bàn thành phố.

2. Tại thành phố Hồ Chí Minh

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận đề xuất của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn về hoạt động bắn pháo hoa tầm thấp tại vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2018.

Cụ thể, trong dịp Tết Dương lịch, TPHCM lên kế hoạch bắn pháo hoa 1 điểm tầm cao (khu vực đường hầm vượt sông Sài Gòn, quận 2) và 3 điểm tầm thấp (Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11; địa đạo Củ Chi, huyện Củ Chi và Quảng trường Rừng Sác, huyện Cần Giờ).

Thời gian bắn trong 15 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 1-1-2018.

Trong dịp Tết Nguyên đán, TPHCM dự kiến bắn pháo hoa tại 1 điểm tầm cao (khu vực đường hầm vượt sông Sài Gòn) và 5 điểm tầm thấp, trong đó có 3 điểm như dịp Tết Dương lịch và 2 điểm khác gồm huyện Nhà Bè; khu tưởng niệm Liệt sĩ Ngã ba Giồng (huyện Hóc Môn).

Thời gian bắn trong 15 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 16-2-2018, nhằm Mùng 1 Tết.

0