31/05/2018, 12:31

Cá trắm chiên sả ớt giòn ngon, lạ miệng đón bữa trưa

Ngoài các loại thịt như thịt bò, lợn, gà thì cá cũng là một trong những nguyên liệu nấu nướng rất quen thuộc với các bà nội trợ. Nói đến các loại cá nước ngọt không thể không nhắc tới cá trắm bởi đây là loại cá rất phổ biến, bạn có thể mua ở bất cứ nơi đâu. Nếu bạn đã quen với món cá trắm nấu ...

Ngoài các loại thịt như thịt bò, lợn, gà thì cá cũng là một trong những nguyên liệu nấu nướng rất quen thuộc với các bà nội trợ.

Nói đến các loại cá nước ngọt không thể không nhắc tới cá trắm bởi đây là loại cá rất phổ biến, bạn có thể mua ở bất cứ nơi đâu. Nếu bạn đã quen với món cá trắm nấu dưa, cá trắm kho thì nay hãy thử món cá trắm chiên sả ớt xem sao nhé. Đây là món ngon từ cá mà bạn không thể bỏ lỡ cho thực đơn gia đình đấy.

cá trắm chiên sả ớt
Sơ chế cá rồi cho sả vào máy xay nhuyễn
  • 2

    Sả xay nhuyễn rồi đổ ra bát tô. Nếu là người thích ăn cay, bạn có thể cho vài lát ớt vào xay cùng. Tùy khẩu vị mà cho ít hay nhiều ớt nha.

    Cá-trắm-chiên-sả-ớt-giòn-ngon-lạ-miệng-đón-bữa-trưa-3

    Cho cá ướp với sả ớt và muối
  • 4

    Sau 15 phút, cho khoảng 3 thìa bột chiên giòn vào tô cá. Dùng đũa trộn nhẹ tay cho cá ngấm bột. Không trộn quá mạnh khiến cho cá khi chiên sẽ bị nát. Để khoảng 30 phút cho cá ngấm bột và các gia vị..

    Cá-trắm-chiên-sả-ớt-giòn-ngon-lạ-miệng-đón-bữa-trưa-5

    Cho cá trắm vào chảo chiên vàng là được

Thành phẩm

Giờ thì bạn hãy bày cá ra đĩa và dọn ra mời cả nhà cùng thưởng thức thôi nào. Với món cá trắm chiên sả ớt này, bạn sẽ không còn cảm thấy mùi tanh của cá nữa mà chúng được át đi bởi mùi sả ớt thơm lừng rồi.

Cá trắm chiên sả ớt giòn cay mà chấm thêm chút mắm ớt hoặc mắm chua ngọt thì sẽ ngon hơn rất nhiều đấy. Ăn món cá này với cơm nóng chắc chắn sẽ đưa cơm lắm đây. Nếu không thích chấm, bạn có thể làm cá trắm chiên sả ớt rồi rim với nước mắm bằng cách pha 3 thìa nước lọc cùng 3 thìa mắm rồi cho vào chảo đun sôi thì cho cá trắm đã chiên vào rim cùng cũng rất ngon đó nha.

0