31/05/2018, 09:59

Bún bò Huế- Món ngon nổi tiếng xa gần

Bún bò Huế tự nó đã là một thương hiệu riêng biệt, từ Bắc chí Nam, hầu như tỉnh thành nào cũng có các quán Bún bò Huế. Bún bò Huế cũng đang xuất hiện trong các thực đơn ở một số nhà hàng Việt Nam tại các nước phát triển như Mỹ, Canada… Nguyên liệu chính để nấu bún bò Huế là thịt bò và giò ...

Bún bò Huế tự nó đã là một thương hiệu riêng biệt, từ Bắc chí Nam, hầu như tỉnh thành nào cũng có các quán Bún bò Huế. Bún bò Huế cũng đang xuất hiện trong các thực đơn ở một số nhà hàng Việt Nam tại các nước phát triển như Mỹ, Canada…

Nguyên liệu chính để nấu bún bò Huế là thịt bò và giò heo. Theo nguyên bản ngày trước thì bún bò Huế không có giò heo, sau này được cải biên để tăng hương vị và bổ dưỡng. Thịt bò phải chọn loại thịt nạc, có gân. Giò heo thường lấy đoạn từ khủy chân xuống đến móng giò. Đem luộc trong vòng ít nhất nửa giờ, khi nước sôi thì bớt lửa, canh lửa riu riu hàng giờ để hầm cho thịt mềm, thường xuyên vớt bọt cho nước trở nên trong. Cắt huyết theo từng lát nhỏ bỏ vào nồi. Để tạo vị thơm nồng đặc trưng, người ta cho thêm sả, đập dập, dùng lá bó lại cho chặt rồi thả vào nồi nước hầm thịt đang sôi. Bún bò Huế còn đặc biệt ở chỗ người ta thêm mắm ruốc khi nêm, mắm ruốc cho vào một tô nước lạnh (không được dùng nước nóng), đánh cho mắm tan trong nước lạnh, xong đem hòa vào nồi thịt.

 - 1

Bún bò Huế có thể ăn bất cứ khi nào, dù là mùa hè hay mùa đông, ngày mưa hay nắng, có thể là món ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối đều được. Món bún bò Huế là món ăn ưa thích và phổ biến đối với mọi giới bình dân, ai cũng có thể thưởng thức được. Đặc biệt du khách đến Huế luôn muốn thưởng thức món ngon đặc trưng Huế này.

Một lần đã ăn bún bò Huế, ắt hẳn lần sau khó mà quên được sự hấp dẫn của món ăn này. Đằng sau tô bún bò Huế thơm ngon là sự kiên nhẫn, khéo léo, đảm đang của người phụ nữ tảo tần xứ Huế.

0