28/05/2018, 15:24

Bỏ Password khi vào máy tính khác trong cùng mạng lan (Win XP)

Việc bỏ Password (mật khẩu) khi truy cập vào các máy tính khác trong cùng một mạng LAN trên Windows 7/ 8/10.. đã được mình hướng dẫn rất chi tiết trong bài viết: Cách chia sẻ file qua mạng lan trên Windows 7/8/10 nhanh. Thực hiện việc này là khá đơn giản cho những máy tính sử dụng Windows 7 trở ...

Việc bỏ Password (mật khẩu) khi truy cập vào các máy tính khác trong cùng một mạng LAN trên Windows 7/ 8/10.. đã được mình hướng dẫn rất chi tiết trong bài viết: Cách chia sẻ file qua mạng lan trên Windows 7/8/10 nhanh. Thực hiện việc này là khá đơn giản cho những máy tính sử dụng Windows 7 trở lên, còn đối với Windows XP thì nó hơi khác một chút, do một số bạn có email cho mình và hỏi về cách vô hiệu hóa khung đăng nhập khi truy cập vào các máy tính khác (sử dụng Windows XP) trong cùng mạng LAN nên mình sẽ viết một bài hướng chi tiết cho các bạn.


Các bạn làm lần lượt theo các bước hướng dẫn dưới đây chắc chắn thành công (thực hiện trên máy tính chạy Windows XP)

Đọc thêm:

  • Cách loại bỏ password khi vào máy tính khác trong mạng LAN
  • 3 cách chuyển đổi giữa các tài khoản User trong Windows (10/8/7/XP)
  • Hướng dẫn tạo User mới trên Windows XP/7/8/10 nhanh nhất

Bỏ mật khẩu đăng nhập khi vào máy tính (Windows XP) trong cùng mạng Lan.

+ Bước 1: Đầu tiên bạn xem tài khoản Guest có bị tắt không ? Nếu bị tắt thì kích hoạt lại bằng cách: Nhấn chuột phải vào My Computer => chọn Manage => chọn Local User and Groups => chọn Users.

Lưu ý: Nếu tài khoản người dùng Guest mà không có dấu X đỏ thì bỏ qua bước này. Còn nếu như có dấu X màu đỏ như hình bên dưới thì làm tiếp.

=> Nhấn chuột phải vào tài khoản Guest chọn Properties

bo-mat-khau-khi-vao-may-tinh-trong-mang-lan-1

Tiếp theo bỏ dâu tích ở dòng Account is disabled => nhấn Apply => OK để đồng ý.

bo-mat-khau-khi-vao-may-tinh-trong-mang-lan-2

Tiếp theo mở hộp thoại Run (Windows + R) và nhập vào dòng lệnh control userpasswords2 và nhấn OK hoặc Enter

bo-mat-khau-khi-vao-may-tinh-trong-mang-lan-3

Tiếp theo bạn chọn tài khoản Guest và nhấn vào Reset password..

bo-mat-khau-khi-vao-may-tinh-trong-mang-lan-4

Sau đó sẽ xuất hiện một bảng Reset password, bạn không cần nhập gì cả mà hãy nhấn Enter để cài pass trắng > và nhấn OK để đồng ý.

+ Bước 2:

Tiếp tục mở hộp thoại Run và nhập vào lệnh gpedit.msc và nhấn Enter => chọnLocal Computer Policy => chọn Windows setings => Seurity Setings => Local Policies => Security Options .

Sau đó bạn tìm đến dòng” Accousts: Limit local account use of blank passwords to console logon only” > nhấp đúp chuột chọn Disable

bo-mat-khau-khi-vao-may-tinh-trong-mang-lan-5

Tiếp tục tìm đến dòng “Network access: Sharing and security model for local accounts” sau đó bạn hãy nhấp chuột phải và chọn Properties và chuyển sang chế độ Classic nhé.

OK! giờ thì bạn hãy khởi động lại máy tính và thử vào lại xem có còn password nữa không nhé :D, nếu như bạn làm đầy đủ các bước bên trên thì chắc chắn thành công 100%.

Lời kết

Hi vọng với thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn chia sẻ tài liệu qua mạng lan dễ dàng hơn, cũng như kết nối máy in trong cùng mạng Lan không gặp khó khăn nữa. Chúc các bạn thành công!

Kiên Nguyễn – Blogchiassekienthuc.com

0