31/05/2018, 08:10

Bí quyết cho món luộc ngon

1 Khi luộc thịt heo, thịt gà, thịt vịt, muốn miếng thịt trắng, mọng, thịt gà không bị rách da, bị khô, bị thâm, sau khi luộc xong, nên thực hiện thêm động tác dội nước chín để nguội lên thực phẩm. Như thế, món ăn sẽ đẹp hơn, không bị khô xảm. ...

  • 1

    Khi luộc thịt heo, thịt gà, thịt vịt, muốn miếng thịt trắng, mọng, thịt gà không bị rách da, bị khô, bị thâm, sau khi luộc xong, nên thực hiện thêm động tác dội nước chín để nguội lên thực phẩm. Như thế, món ăn sẽ đẹp hơn, không bị khô xảm.

     - 1

  • 4

    Luộc lòng heo cũng theo cách luộc từ nước lạnh như trên, vớt lòng ra nhiều lần ngâm nước lạnh. Như vậy lòng sẽ trắng và giòn ngon hơn.

  • 5

    Luộc trứng từ nước lạnh sẽ làm trứng chín dần nên không bị vỡ nửa chừng. Nên cho vào nước luộc một ít muối, vì muối sẽ giúp cho lòng trắng mau đông kết, đặc biệt đối với trứng bị giập nhẹ sẽ không xảy ra tình trạng bị vỡ ra. Khi trứng chín (dùng đũa gắp ngang trứng không bị tuột), ngâm ngay vào nước lạnh cho mau nguội để hạn chế khí H2S (hydro sulfur) phát tán tạo quầng đen quanh lòng đỏ và làm cho trứng có mùi khó chịu. Để luộc trứng đẹp, dễ bóc vỏ, trước khi luộc dùng cây kim nhỏ chọc một lỗ thủng nhỏ nơi đầu to quả trứng, ở lớp vỏ cứng mà thôi.

0