03/02/2018, 20:52

Bị ho khi nào thì cần đưa trẻ đến bệnh viện?

Ở trẻ nhỏ, đa số ho được coi như  là một phản xạ tự nhiên của cơ thể trước nhưng thay đổi của môi trường như thời tiết, khói bụi, dị vật… Một số trường hợp ta có thể áp dụng các cách chữa ho dân gian cho trẻ ở trên. Ở trẻ nhỏ, đa số ho được coi như là một phản xạ tự nhiên của cơ thể ...

Ở trẻ nhỏ, đa số ho được coi như  là một phản xạ tự nhiên của cơ thể trước nhưng thay đổi của môi trường như thời tiết, khói bụi, dị vật… Một số trường hợp ta có thể áp dụng các cách chữa ho dân gian cho trẻ ở trên.

Ở trẻ nhỏ, đa số ho được coi như  là một phản xạ tự nhiên của cơ thể trước nhưng thay đổi của môi trường như thời tiết, khói bụi, dị vật… Một số trường hợp ta có thể áp dụng cho trẻ ở trên.

Ảnh minh họa : Đưa trẻ đi khám bệnh khi bị ho

Ảnh minh họa : Đưa trẻ đi khám bệnh khi bị ho

Tuy nhiên nếu ho là một cách để cơ thể làm thông đường hô hấp(đường thở) bằng cách đẩy đờm ở họng ra ngoài thì bạn không nên ngăn chặn ho vì đó là phản xạ tự nhiên của cơ thể con người , việc ngăn chặn có thể làm hại bé nhiều hơn là có lợi. Nếu khi thấy bé nhà bạn bị ho khạc đờm thì bạn hãy cho bé sử dụng  một số loại nước lá hoặc các bài thuốc dân gian tác dụng về long đờm.

Cần đưa trẻ đi khám ngay khi thấy có các biểu hiện sau:

-Trẻ có biều hiện ho và bên cạnh đó kèm theo sốt cao trên 38 độ C, trẻ có vẻ mất sức và mệt .

– Ho kéo dài dai dẳng hơn một tuần.

– Ho kèm theo khó thở.

0