18/06/2018, 11:04

Bánh xèo bà Út!

Cách Làm Nguyên liệu đây ạ! Mỡ heo cắt nhỏ rán cho ra mỡ nước. ...

Cách Làm

  1. Nguyên liệu đây ạ! Mỡ heo cắt nhỏ rán cho ra mỡ nước.

  2. Cho bột gạo ra một cái tô lớn hoặc thau, nhà mình 2 vợ chồng và 2 con nhỏ làm nửa bịch bột. Mình không thích bột bánh xèo, mình chỉ dùng bột gạo thuần tuý này vì bánh giòn hơn.

  3. Hành lá cắt nhuyễn, nấm dùng dao 2 lưỡi bào mỏng.

  4. Trộn nửa muỗng bột nghệ vào, đỗ vào 300ml nước. Cho hành lá cắt nhuyễn và nấm đã bào vào thau bột.

  5. Ngâm bột khoảng 30phut. Cái này gia truyền của mẹ dặn từ xưa giờ, làm bánh xèo con phải ngâm bột lâu, càng lâu càng ngon. Mình thì không có thời gian nên ngâm khoảng 30p là đỗ bánh.

  6. Đổ bánh - chọn chảo không dính bắc lên bếp chờ Chảo nóng cho mở nước vào. Múc 1 vá bột đổ sao cho bột vừa phủ mặt đay chảo. Nhiều quá bánh giầy không giòn, ít quá thì nhanh cháy và cứng

  7. Đậy nắp khi thấy bánh vàng giòn vừa thì vớt. Lưu ý: mình cho tôm và giá vào 1 bên nửa cái bánh, bên kia trống để khi lật bánh lại không bị lồi tôm hoặc giá ra ngoài.

  8. Nhớ gấp bánh lại như hình nha :)

  9. Chuẩn bị rau và mước mắm. Pha nước mắm chua ngọt. Mình giả 1 củ tỏi lý sơn, 3 trái ớt, 1 muỗng canh đường, cho thêm 2 muỗng nước ấm sau đó cho nước mắm vào nêm vừa ăn. Vắt chanh vào.

  10. Đổ bánh xèo hơi bị nóng đấy, toát mồ hôi và giảm được mấy lạng cân đấy :). Nhưng đảm bảo ăn thì ngon hết sảy. Có thể dùng kèm bánh tráng cuốn.

Bước tiếp theo
0