15/01/2018, 18:15

Bảng mã bưu chính Việt Nam mới nhất

Bảng mã bưu chính Việt Nam mới nhất Bảng mã Zip Code 2016 của Việt Nam Mã bưu chính Zip/Postal Code ở Việt Nam đã thay đổi từ 5 chữ số sang 6 chữ số vì thế khá nhiều bạn không nhận được bưu phẩm hay ...

Bảng mã bưu chính Việt Nam mới nhất

Mã bưu chính Zip/Postal Code ở Việt Nam đã thay đổi từ 5 chữ số sang 6 chữ số vì thế khá nhiều bạn không nhận được bưu phẩm hay dịch vụ chuyển phát gì từ nước ngoài về. Dưới đây là bảng mã bưu chính mới nhất của Việt Nam để các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn tạo tài khoản Zing MP3 trên Android và iPhone

Chiêu lừa đảo đánh cắp tài khoản trên Facebook cực nguy hiểm

Cách nạp tiền điện thoại qua tài khoản ngân hàng

1. Tìm hiểu về mã Zip code

Nhiều người thường thắc mắc mã Zip code là gì? Mã Zip Postal code (hoặc mã bưu chính, postal code, zip code, post code...) là hệ thống mã được quy định bởi liên hiệp bưu chính toàn cầu. Mã này giúp định vị khu vực khi chuyển thư/bưu phẩm đến người nhận. Ở Việt Nam hiện nay theo thông tư mới nhất 2015 thì mã zip code bao gồm 6 chữ số trong đó hai chữ số đầu tiên xác định tên tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; hai chữ số tiếp theo xác định mã quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; số tiếp theo xác định phường, xã, thị trấn và số cuối cùng xác định thôn, ấp, phố hoặc đối tượng cụ thể.

Khi đăng ký thông tin ở một số website nước ngoài thường yêu cầu bạn nhập Postal code (mã bưu chính) của tỉnh thành mình thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

  • Postal Code: Mã bưu chính
  • ZIP code: (Mã vùng của Bưu Điện)
  • Area code: (Mã vùng điện thoại của một tỉnh hoặc tiểu bang)
  • Country code: (Mã vùng điện thoại của một nước)

Lưu ý: Có rất nhiều trường hợp nhầm lẫn cho rằng mã zip code quê hương mình là 084, +84. Đó là mã vùng điện thoại không phải mã bưu chính.

2. 2016

0