31/03/2021, 15:27

Bài văn viết về chiếc khăn quàng đỏ số 4 - 6 bài văn viết về chiếc khăn quàng đỏ hay nhất

Tôi được có một chiếc khăn quàng đỏ mà các bạn vẫn thường. Một hôm, là một ngày đáng nhớ nhất trong lễ kết nạp Đội tôi đã được chính thức đeo chiếc khăn quàng này trên vai đi học kể từ ngày đó trong tôi biết bao cảm xúc. Vào Đội chính là một nhiệm vụ thật thiêng liêng tuy nó sẽ không ...

Tôi được có một chiếc khăn quàng đỏ mà các bạn vẫn thường. Một hôm, là một ngày đáng nhớ nhất trong lễ kết nạp Đội tôi đã được chính thức đeo chiếc khăn quàng này trên vai đi học kể từ ngày đó trong tôi biết bao cảm xúc. Vào Đội chính là một nhiệm vụ thật thiêng liêng tuy nó sẽ không là gì nhưng sẽ là một dấu ấn rất quan trọng trong cuộc đời của tôi.


Tôi như thấy được rằng chiếc khăn quàng như là minh chứng cho sự thành công này của tôi. Chiếc khăn quàng của em có màu đỏ như máu của những người anh hùng đã hi sinh vì dân tộc. Chiếc khăn hình tam giác rất lớn và dài. Em cũng rất lúng túng khi thắt chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai nhưng nhận được lời chỉ dạy tận tình của cô giáo trong công tác Đoàn trường cũng như ở nhà em đã được mẹ dạy.


Chính vì thế bây giờ khi đi học ngoài việc đúng đồng phục học sinh em lại được khoác trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm rất tự hào kia. Khi được vào Đội thì em như thấy mình lớn lắm, niềm vui cứ mãi ở trong tâm trí em không bao giờ mất đi. Em thấy được mình cần phải học tập tốt hơn nữa để xứng đáng là một thành viên trong Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.


Có thể nhận thấy được chiếc khăn quàng khá to, nó có hình tam giác cân đối dài và rộng. Chiếc khăn quàng đỏ này thông thường được làm bằng loại vải thun mềm khi cầm lên rất nhẹ và mịn màng. Khăn quàng có màu đỏ tươi như máu, mà cô giáo em nói khi chúng ta đeo chiếc khăn quàng này chúng ta phải học tập tốt để xứng đáng với thế hệ đi trước. Và khi mà vào Đội em đã hiểu rõ ý nghĩa của nó, đó cũng chính là màu cờ của Tổ quốc Việt Nam ta.


Chiếc khăn quàng dường như cũng đã tượng trưng cho màu máu của những anh hùng dân tộc, các anh cũng đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Nó dường như cũng đã thật là khéo léo nhắc nhở chúng em phải luôn luôn ghi nhớ đến công lao to lớn ấy và để cho chính em cũng phải biết và như hiểu rõ trách nhiệm của người đội viên.


Quả thật cứ mỗi khi em quàng khăn đỏ, chiếc khăn nằm ngay ngắn và nổi bật dưới cổ áo màu trắng tinh nhìn thật đẹp mắt biết bao nhiêu. Có lẽ rằng, đối với em chính chiếc khăn quàng đỏ cũng chính là đồng phục của bất kì người Đội viên Thiếu niên nào cũng vậy, nên mình cần phải làm những việc tốt, học tốt.


Hàng ngày cứ đến lớp học là em đeo chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai trong niềm tự hào về dân tộc mình. Em yêu chiếc khăn quàng này lắm.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0