31/03/2021, 15:31

Bài văn thuyết minh về kính đeo mắt số 7 - 12 bài văn thuyết minh về kính đeo mắt hay nhất

Cuộc sống đang dần bước vào kỉ nguyên của công nghệ, thông tin, có rất nhiều những phát minh sáng tạo làm cho cuộc sống con người trở nên thay đổi nhưng có một vật dụng khiến chúng ta không thể nào quên được đó chính là chiếc kính đeo mắt. Chiếc kính có nguồn gốc từ Italia, ...

Cuộc sống đang dần bước vào kỉ nguyên của công nghệ, thông tin, có rất nhiều những phát minh sáng tạo làm cho cuộc sống con người trở nên thay đổi nhưng có một vật dụng khiến chúng ta không thể nào quên được đó chính là chiếc kính đeo mắt.


Chiếc kính có nguồn gốc từ Italia, chiếc kính đầu tiên xuất hiện vào khoảng năm 1926. Cho đến nay chiếc kính đeo mắt được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Kính đeo mắt gồm 2 bộ phận là mắt kính và gọng kính. Mắt kính được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như thủy tinh, nhựa, meka… Để làm ra một mắt kính người ta áp dụng nhiều công nghệ như xử lí tia cực tím, tráng lớp chống xước, lớp phản quang công nghệ đổi màu. Mắt kính đạt tiêu chuẩn ngăn chặn ít nhất là 70% tia UVB và 60% UVA.


Đi kèm với mắt kính còn là các phụ kiện như khăn lau kính, nước rửa kính hoặc bao kính. Mắt kính thuốc thường có màu trắng trong suốt. Kính thời trang mắt kính đa dạng nhiều màu như đen, tím, vàng…Gọng kính là bộ phận để nâng đỡ mắt kính, làm khung cho mắt kính. Giữa gọng trước và gọng sau của kính có một khớp nối nhỏ tạo điều kiện thuận lợi cho việc gập kính lại khi không sử dụng.


Gọng kính có thể làm bằng nhựa, kim loại, bạc, vàng. Khi làm bằng kim loại thì người ta dùng thép không gỉ để tạo độ sáng, bền cho gọng kính. Gọng kính chiếm đa số vẻ đẹp của kính. Theo thời gian đã có rất nhiều kiểu gọng kính ra đời như gọng vuông, tròn và gọng hình e líp. Kính đeo mắt được chia làm nhiều loại như kính thuốc, kính râm, kính thời trang, kính bảo hộ lao động.


Mỗi loại kính đều có những tác dụng khác nhau nhưng đều giúp ích cho con người. Kính thuốc thì dùng cho những người mắc bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị, kính lão cho người lớn tuổi. Kính râm dùng để bảo vệ mắt mỗi khi đi giữa trời nắng, tránh bụi bẩn. Kính thời trang luôn thay đổi theo thời gian cả về kiểu dáng lẫn chất liệu, màu sắc để phù hợp với sở thích, phong cách của người sử dụng. Kính bảo hộ lao động giúp bảo vệ mắt cho các công nhân làm trong nghề cơ khí hoặc thợ rèn.


Kính có rất nhiều lợi ích to lớn đối với con người. Kính chắn bụi, chắn gió, chắn những vật rắn va vào mắt để bảo vệ đôi mắt, tránh những tổn thương khi lao động, khi đi đường. Kính giúp những người bị bệnh về mắt có thể đọc sách, báo, học tập và sinh hoạt bình thường. Kính thời trang là một thứ đồ trang sức làm tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt. Thấy được vai trò to lớn của kính đeo mắt, chúng ta cần có cách sử dụng và bảo quản hợp lí.


Người bệnh về mắt cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra, đo thị lực thì ở đó lựa chọn cho mình một chiếc kính phù hợp. Nếu kính không phù hợp với thị lực của mắt có thể gây ra những tác dụng phụ như nhức đầu, chóng mặt, không nên vì í do thẩm mỹ mà ngại đeo kính thuốc vì như vậy sẽ làm độ cận viễn loạn tăng rất nhanh. Dùng kính đúng thị lực thì có thể cải thiện bệnh về mắt.


Để kính không bị biến dạng, khi đeo và tháo kính nên nhẹ nhàng mở bằng hai tay, khi không đeo dùng miếng vải mềm lau cho sạch mắt kính sau đó cho vào bao kính cất cẩn thận. Không để mặt kính sát xuống bàn, tránh xây xước làm mờ mắt kính. Không tì mạnh lên kính hoặc làm rơi, tránh hơi nước làm mờ mắt kính.


Và lưu ý cuối cùng là thường xuyên dùng nước rửa kính để rửa sạch mắt kính, kiểm tra các ốc vít và vặn lại cho chặt để giữ hai phần gọng kính cho chắc chắn. Ở Việt Nam có nhiều nhà máy sản xuất kính nổi tiếng ở Đáp Cầu, Bắc Ninh. Ngoài ra còn có nhiều làng nghề nổi tiếng như Đồng Lịch, Thái Bình. Trên thế giới nước sản xuất kính đẹp và nổi tiếng nhất là ở Ý. Giá cả của một chiếc kính mắt tùy thuộc vào chất lượng, nguyên liệu của chiếc kính đó.


Người ta thường nói: “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” vì vậy trong năm giác quan thì thị giác là quan trọng nhất. Bảo vệ mắt là bảo vệ chính tâm hồn của chúng ta. Hãy coi chiếc kính như người bạn của mình nhé!

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

0