31/03/2021, 15:33

Bài văn thuyết minh về động Phong Nha - Kẻ Bàng số 8 - 10 Bài văn thuyết minh về động Phong Nha - Kẻ Bàng lớp 8 hay nhất

Việt Nam có rất nhiều những cảnh quan, những khu di tích đẹp, độc đáo được bạn bè quốc tế công nhận. Nói đến những khu di tích nổi tiếng bởi phong cảnh đẹp không thể không kể đến di tích động Phong Nha. Động Phong Nha thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, ...

Việt Nam có rất nhiều những cảnh quan, những khu di tích đẹp, độc đáo được bạn bè quốc tế công nhận. Nói đến những khu di tích nổi tiếng bởi phong cảnh đẹp không thể không kể đến di tích động Phong Nha.


Động Phong Nha thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.Động Phong Nha với vẻ đẹp hùng vĩ mà không kém phần thi vị, lãng mạn. Động Phong Nha được coi là “ Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam, bao quanh động là những cánh rừng nhiệt đới rậm rạp, tươi tốt. Để vào động Phong Nha, du khách phải đi qua dòng sông Son khoảng hơn ba mươi phút.Động Phong Nha là một vùng núi đá rộng lớn, hùng vĩ. Du khách chỉ có thể vào tham quan động bằng một phương tiện duy nhất- đó là thuyền.


Đến trước cửa động ta sẽ thấy một lối vào rộng từ hai mươi đến hai mươi lăm mét, chiều cao khoảng mười mét.Trong động tương đối tối bởi nó bị núi đá che khuất ánh nắng mặt trời, mặt khác vị trí mà du khách sẽ đi vào đó là trong lòng của động. Hai bên đường được lắp đặt hệ thống đèn,nhờ đó mà du khách có thể quan sát rõ nét từng hình thù, cảnh quan trong động.


Động Phong Nha có tổng chiều dài lên đến 7.729 mét, cao khoảng 50 mét với rất nhiều nhánh hang lớn nhỏ khác nhau. Trong động, quang cảnh hùng vĩ sẽ hiện ra trước mắt của du khách,những nhũ thạch ngàn năm tạo thành những hình dạng vô cùng độc đáo, màu sắc sáng tối khác nhau. Bơi thuyền ngắm khung cảnh kì vĩ nơi đây tạo cảm giác lạc vào xứ sở của thần tiên vậy. Người xưa tương truyền rằng,những nhũ đá rũ xuống trong lòng hang đã tạo nên cái tên “ Phong Nha” ngày nay, có nghĩa là gió luồn qua kẽ răng.


Động Phong Nha nổi tiếng với những khối nhũ thạch biến hóa độc đáo, chính những hình dạng độc đáo đó đã khiến người ta liên tưởng và đặt cho nó những cái tên như: sư tử, kì lân, vô chầu, cung đình hay tượng phật… Đi vào trong động khoảng một ki lô mét là đến hang Bí, đây là một nhánh phụ nằm sâu trong động Phong Nha. Đây là một hang có vẻ đẹp vô cùng độc đáo,nét đẹp tự nhiên, hoang sơ sẽ tạo ra cảm giác ngỡ ngàng cho du khách khi đặt chân đến đây.


Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà tự nhiên,tạo hóa đã ban tặng cho Động Phong Nha thì động Phong Nha đã được hiệp hội Hoàng Anh bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất trên thế giới với bảy tiêu chí: Hang động có cửa hang cao và rộng; có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất, có sông ngầm đẹp nhất, có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất có các hang khô cao và rộng, có Hồ nước ngầm sâu và đẹp, có nước dài nhất. Đây sẽ là một địa điểm du lịch, tham quan lí tưởng cho du khách trong và ngoài nước.


Động Phong Nha kẻ bàng là nơi thu hút nhiều khách du lịch tham gia và nghỉ dưỡng những giá trị to lớn để lại cho mỗi người đó là những giây phút thư thái và thoải mái nhất, chúng ta cảm nhận được những giây phút khỏe mạnh và có những cái nhìn rất sâu sắc và có ý nghĩa dành cho mỗi con người, những hình ảnh của những đầm tích đá vôi cũng xuất hiện với số lượng lớn, nó nằm trong khu vực Quảng Bình, nơi có rất nhiều những hang động, ở đây du khách có thể ngắm nhìn và cảm nhận nó mạnh mẽ và da diết nhất, những hình ảnh của động Phong Nha làm cho con người như đang lạc vào thế giới thần tiên, nó mơ mộng huyền ảo nhưng cũng để lại những cảnh vật rất có giá trị và có ý nghĩa mạnh mẽ và sâu sắc nhất đôi với mỗi con người.


Những thách dung nham của núi cũng xuất hiện rất đậm nét trong động này, nó không chỉ để lại những giá trị to lớn và có ý nghĩa mạnh mẽ nhất của con người khi đem dành tặng cho nó, mỗi hình ảnh đều thể hiện được cái nhìn rất sâu sắc về hiện tượng và sự vật xung quanh nó, với hang động trầm tích của những nham thạch xuất hiện nơi đây.


Động Phong Nha Kẻ Bàng là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan và nghỉ dưỡng nó thu hút mạnh mẽ được lượng khách đông và đem lại giá trị cho cảnh quan.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0