31/03/2021, 15:35

Bài văn thuyết minh về chiếc bàn là điện số 5 - 5 Bài văn thuyết minh về chiếc bàn là điện (lớp 8) hay nhất

Bàn là hiện nay là một vật dụng quen thuộc trong đời sống thường ngày của chúng ta. Là dụng cụ dùng để làm phẳng quần áo. Khi nhiệt đọ lên cao sẽ làm quần áo nóng lên, giãn nở ta và làm mất nếp nhăn. Những cái chảo bằng kim loại có đổ than nóng lên trên đã được sử dụng ở Trung ...

Bàn là hiện nay là một vật dụng quen thuộc trong đời sống thường ngày của chúng ta. Là dụng cụ dùng để làm phẳng quần áo. Khi nhiệt đọ lên cao sẽ làm quần áo nóng lên, giãn nở ta và làm mất nếp nhăn.


Những cái chảo bằng kim loại có đổ than nóng lên trên đã được sử dụng ở Trung Quốc từ thế kỷ thứ nhất trước CN. Vào cuối TK 19 đầu TK 20, người ta đã bắt đầu sử dụng bàn ủi được đốt nóng bởi xăng, cồn, ga, dầu cá....Mặc dù những chiếc bàn ủi chạy bằng xăng, dầu rất nguy hiểm nhưng chúng vẫn được dùng phổ biến ở Mỹ những năm thế chiến thứ II. Vào ngày 16/2/1858, W. Vandenburg, và J. Harvey đã có bằng sáng chế về bàn ủi giúp là ống quần và cổ áo dễ dàng hơn.Ngày nay những chiếc bàn ủi đã được phát triển với nhiều cải tiến để làm cho việc ủi quần áo trở nên an toàn và thuận tiện hơn.


Cấu tạo: nguồn sinh điện: trong bàn là có một sợi dây điện trở làm bằng hợp kim crôm-niken. Tùy theo từng hãng sản xuất mà sợi dây này có dạng khác nhau. Mà được đặt cách điện với vỏ. Vỏ được làm bằng hợp kim của nhôm hoặc sắt mạ kiền. Mặt dưới bàn là phẳng và nhẵn bóng. Bộ phận điều chỉnh nhiệt độ: bộ phận này gồm một rơ-le dạng băng kép. Khi bàn là nóng đến nhiệt độ nào đấy thì băng kép cong lên và tiếp điểm bị tách ra, mạch điện bị cắt. khi bàn là nguội đến nhiệt độ quy định, băng kép lại trở về vị trí cũ và lại đóng mạch điện. Bộ phận điều chỉnh thường được bố trí bằng một núm vặn trên thân. khi xoay núm này ta làm cho tiếp điểm chóng hoặc chậm được ngắt. Đèn báo hiệu: ở trong tay cầm bàn là thường có một đèn báo,khi có điện vào bàn là thì đèn sáng.


Cách sử dụng và bảo quản: trước khi sử dụng, cần kiểm tra để bào đảm an toàn: kiểm tra dây dẫn điện xem có bị hở không - kt xem có rò điện ra vỏ bàn là không, đặt núm điều chỉnh nhiệt độ ở vị trí thích hợp với loại vải cần là - đổ nước vào lỗ quy định của bộ phận chứa nước để phun vào vật cần là(nếu có). cắm điện vào bàn là,chờ vài phút cho nóng thì dùng - trước khi dùng phải lau mặt bàn là để không dây bẩn ra vật định là - một số loại vải bằng sợi tổng hợp và lụa nếu để khô mà là sẽ bị nhiễm điện (tĩng điện) rất mạnh và dính theo bàn là.đối với loại vải này phải phun nước cho ẩm trước khi là - khi ngừng là hoặc là xong, phải để bàn là lên một vật kê chịu được nhiệt độ cao và nhẵn để không làm xước mặt bàn là khi dùng xong phải rút bàn là ra khỏi mạch điện để tránh xảy ra tai nạn hoặc hư hỏng bàn là.


Hơn 2000 năm với nhiều cải tiến quan trọng, xuất phát với những mảnh kim loại hết sức thô sơ của người La Mã, đến viên thủy tinh của người Viking, đồng hành cùng sự phát triển của thời trang và kỹ thuật luyện kim trong suốt thời Phục Hưng, đến phát minh chiếc tay cầm đơn sơ của một người nội trợ, rồi một loạt những cải tiến quan trọng, cuối cùng sản phẩm lại là chiếc bàn ủi vốn quá quen thuộc đối với mỗi gia đình ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta phần nào nhận thấy được những vật dụng vốn quá bình thường nhưng lại có một lịch sử hình thành và phát triển lâu đời đến thế.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0