24/05/2017, 13:13

Bài văn tả về cái trống trường em lớp 4

Ta cai trong truong em – Đề bài: Hàng ngày bác trống ở trường em vẫn cần mẫn báo hiệu giờ chơi giờ nghỉ cho các em. Em hãy viết bài văn Tả về cái Trống Trường em cho mọi người cùng nghe. Trường là nơi cho học sinh học tập kiến thức và học cách làm người có ích cho xã hội , mỗi ngày đến trường ...

Ta cai trong truong em – Đề bài: Hàng ngày bác trống ở trường em vẫn cần mẫn báo hiệu giờ chơi giờ nghỉ cho các em. Em hãy viết bài văn Tả về cái Trống Trường em cho mọi người cùng nghe. Trường là nơi cho học sinh học tập kiến thức và học cách làm người có ích cho xã hội , mỗi ngày đến trường là một niềm vui , sau những giờ học tập vất vả chúng em lại được giải lao , cứ đến giờ là tiếng trống trường em cất lên báo hiệu giờ giải lao đã đến . Vì vậy em rất quý ...

– Đề bài: Hàng ngày bác trống ở trường em vẫn cần mẫn báo hiệu giờ chơi giờ nghỉ cho các em. Em hãy viết bài văn cho mọi người cùng nghe.

Trường là nơi cho học sinh học tập kiến thức và học cách làm người có ích cho xã hội , mỗi ngày đến trường là một niềm  vui , sau những giờ học tập vất vả chúng em lại được giải lao , cứ đến giờ là tiếng trống trường em cất lên báo hiệu giờ giải lao đã đến . Vì vậy em rất quý cái Trống trường em .

bai van ta cai trong truong em

Cái trống trường  được  đặt ở trường cửa  lớp  em  vì lớp em là lớp đầu tiên . Mỗi khi đi vào lớp là em  phải đi qua cái trống nên em  có rất  nhiều ấn tượng, nó đã tạo ra cho em  biết bao nhiêu kỉ niệm vui buồn cũng như gắn liền với thời  tuổi học trò của em.  Mặt của trống  là hình tròn. Trống với vỏ hình trụ  được mở ở một đầu. Trống được  dùng da phủ trên một mặt kín. Trống có hai đầu bao gồm cả hai đầu của một vỏ hình trụ, với một lỗ nhỏ nằm giữa hai đầu. Chiều cao của Trống bằng cậu học sinh lớp em , thân hình của nó thon thon , tròn tròn. Chân của trống được thiết kế chắc chắn để đặt trống lên.

Mỗi khi vào lớp là bác bảo vệ lại gõ  Tùng tùng tùng , rồi đến những giờ giải lao chúng em lại nghe thấy tiếng trống . Khi gõ vào  mặt trống nó  dung dung lên và độ đàn hồi của trống rất tốt  nó có thể vang vọng đến toàn trường. Bề mặt của trống được làm bằng da trâu chắc chắn quanh miệng trống được quấn một bang dính màu đỏ. Cái gõ trống thì được thiết kế một đầu nhọn hơn để gõ vào mặt trống , hình dạng  của trống như một hình khối cầu ,tròn tròn và màu sắc thì rất lung linh .

Trống  được sơn màu đỏ thắm. Hai mặt trống được làm bằng da trâu, dày và nhẵn bóng, căng rất phẳng phiu. Viền xung quanh mặt trống là một hàng chốt đinh rất chắc chắn. Tang trống là những thanh gỗ mỏng cong, ghép khít và dính chặt với nhau bằng một lớp keo rán chắc. Ngang lưng trống có thắt hai cái đai bằng mây bện, có quang dầu cẩn thận, trông rất oai vệ. Cây dùi dài cỡ bốn tấc, hình tròn, bằng gỗ được đặt ở bên cạnh trống, chỉ khi nào sắp tới giờ là bác bảo vệ lại đi lên và cầm chiếc dùi đó gõ trống để bá hiệu cho học sinh và giáo viên .

Em rất yêu quý chiếc Trống trường em nó là người bạn gắn liền với em trong quảng đường  tuổi thơ và cắp sách tới trường .

0