31/03/2021, 15:36

Bài văn tả lớp học của em số 5 - 10 Bài văn tả lớp học của em (lớp 5) hay nhất

Trong cuộc sống ai cũng có những kỷ niệm đẹp, đặc biệt là những kỷ niệm tuổi học trò. Với em cũng vậy, gần năm năm cắp sách đến trường là bao nhiêu kỷ niệm vui buồn. Lớp học chính là nơi cho em những ký ức đẹp đẽ ấy. Lớp học thân yêu của em ...

Trong cuộc sống ai cũng có những kỷ niệm đẹp, đặc biệt là những kỷ niệm tuổi học trò. Với em cũng vậy, gần năm năm cắp sách đến trường là bao nhiêu kỷ niệm vui buồn. Lớp học chính là nơi cho em những ký ức đẹp đẽ ấy.


Lớp học thân yêu của em nằm trên tầng ba thuộc khu A của trường. Lớp có diện tích khoảng 50 mét vuông tương đối rộng, chúng em có thể ngồi và di chuyển một cách thoải mái. Tường lớp học sơn màu vàng kem, tạo sự dịu êm chứ không bị chói như màu vàng bình thường. Bên ngoài có hai chậu cây xanh tạo cảm giác thoáng mát. Ngoài ra, do cây bàng dưới sân trường vươn những tán lá vào hành lang trước cửa lớp nên lớp học lúc nào cũng râm mát. Trước khi bước vào lớp học, đập mắt vào là tấm biển lớp màu xanh và tên 5A màu trắng nổi bật rất dễ nhận ra. Cửa lớp được làm bằng nhôm có màu trắng đẹp mắt, mỗi khi ra về bạn tổ trưởng không quên khép nó lại.


Bước vào lớp là ta thấy ngay bục giảng. Bục giảng được xây bằng xi măng, cao khoảng 30 cm, lát đá hoa cùng loại với nền lớp học. Góc trong bục giảng kê bàn giáo viên, làm bằng gỗ rất giản dị. Trên bàn có kê tấm kính và trải chiếc khăn màu trắng với những đường viền, hoa văn bắt mắt, tinh tế. Ngoài ra còn có lọ hoa giả nhiều màu sắc, hộp đựng phấn, cây viết phấn và khăn lau bảng lúc nào cũng được giặt sạch sẽ.


Phía ngoài cùng cạnh cửa ra vào có đặt bình nước để học sinh thuận tiện uống nước mà không cần phải đi xuống khu nước chung của nhà trường. Phía trên bục giảng là một tấm bảng đen. Tấm bảng đen rất mịn, khi thầy cô viết thì những dòng chữ bằng phấn hiện ra thật rõ ràng, đẹp đẽ. Cạnh bảng phía dưới có một cái gờ nhô ra dùng để phấn, giẻ lau và hứng bụi phấn rớt xuống đó. Phía trên bảng treo ngăn ngắn ảnh Bác Hồ. Chúng em luôn nhìn lên ảnh Bác để rồi cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của Bác. Hai bên là hai tấm khẩu hiệu màu đỏ, in chữ vàng nổi bật: “Thi đua dạy tốt – học tốt” và “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”.


Bàn ghế ở phòng học được kê làm hai dãy. Mỗi dãy có sáu cái bản, mỗi bàn ngồi được bốn học sinh. Ai cũng cố gắng giữ gìn bàn ghế cẩn thận, tránh bị bôi bẩn. Trên trần nhà, những bóng đèn tuýp trắng cùng quạt được nhà trường trang bị đầy đủ để phục vụ cho học tập của học sinh. Phía cuối lớp là giá sách nho nhỏ, đựng nhiều đầu sách bổ ích cho học sinh tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích.


Bên trên là chiếc đồng hồ để theo dõi giờ giấc. Những ô cửa sổ yên mát là nơi để chúng em thư giãn, thả mình với thiên nhiên vào những giờ ra chơi, giờ giải lao. Trên bệ cửa sổ, các bạn thi nhau trồng cây, nào cây bạch kim, cây xương rồng, cây hoa mười giờ,... để lớp thêm rực rỡ sắc màu và tràn đầy sức sống. Ngày ngày, chúng em học tập và sinh hoạt trong lớp học ấy vậy nên nó giống như mái nhà thứ hai của em vậy. Có lẽ, sau này dù khi đã ra trường, em sẽ vĩnh viễn không thể nào quên được lớp học thân yêu ấy.


Được học tập trong một không gian đẹp và đầy đủ tiện nghi là một điều may mắn đối với em. Nó nhắc nhở em phải luôn giữ gìn vệ sinh lớp sạch đẹp giống như giữ gìn chính ngôi nhà của mình vậy.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

0