31/03/2021, 15:33

Bài văn tả chiếc xe đạp số 6 - 12 bài văn tả chiếc xe đạp của em hay nhất

Dịp tổng kết học kỳ vừa rồi, em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Theo lời hứa, mẹ đã thưởng cho em một chiếc xe đạp mới toanh. Em rất vui và hạnh phúc. “Ôi chao! Sao chiếc xe đẹp đến vậy!” Em thốt lên thật to. Chiếc xe mini hiệu Asama màu xanh nước biển vẫn còn bóng loáng. Em ...

Dịp tổng kết học kỳ vừa rồi, em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Theo lời hứa, mẹ đã thưởng cho em một chiếc xe đạp mới toanh. Em rất vui và hạnh phúc.


“Ôi chao! Sao chiếc xe đẹp đến vậy!” Em thốt lên thật to. Chiếc xe mini hiệu Asama màu xanh nước biển vẫn còn bóng loáng. Em thích thú quan sát xe thật kỹ. Kết cấu xe gồm: hai bánh, một bộ bàn đạp kè xích líp, giỏ xe nhựa màu trắng, tay lái, yên xe, bộ phanh trước phanh sau, chân trống.


Chiếc yên xe êm và rất thoải mái. Nó được mẹ em vặn kích cỡ vừa để cho em đạp xe. Từ yên có một thanh sắt nối ra đến đầu xe. Vành xe rất chắc chắn, bên tay trái là một chiếc chuông màu hồng. Chuông xe rất nhạy. Mỗi khi đi chỗ đông người em thường em thường ấn chiếc chuông kêu “Kính coong”.


Đầu xe là một chiếc giỏ để em đựng đồ. Chiếc giỏ này rất thuận tiện, em thường để cặp sách vào trong mỗi khi đến trường. Hai bánh xe của em có rất nhiều nan hoa được làm bằng sắt. Cái xe đạp của em có hai chỗ ngồi, một chỗ ngồi ở trước dành cho người đạp xe và chỗ ngồi dành cho người đi cùng. Em luôn để một cái khăn ở dưới yên xe. Cứ đến chủ nhật là em lại mang khăn ra lau chùi xe để nó luôn được sạch sẽ.


Em rất quý chiếc xe đạp này. Vì chiếc xe này là một món quà đáng nhớ nhất của mẹ dành cho em và cũng vì sự hữu ích của nó. Em sẽ giữ gìn chiếc xe thật cẩn thận cũng như giữ gìn tình cảm của mẹ dành cho em. Khung xe to, rất chắc chắn, được sơn trắng và xanh. Vì em còn bé, nên mẹ phải hạ thấp yên xe xuống em mới có thể ngồi lên và đạp được. Chiều chiều đi học về, mẹ cho em đi đạp xe quanh sân bóng của xã.


Mặc dù em đã đi được nhưng mẹ dặn em chỉ được đi xe khi có mẹ đi cùng thôi chứ không được đi một mình vì ngoài đường nhiều xe cộ đi lại rất nguy hiểm. Em ngoan ngoãn nghe lời mẹ. Ngày nào em cũng hào hứng được mẹ cho đi đạp xe. Em cảm ơn mẹ rất nhiều vì món quà ý nghĩa này. Em sẽ cố gắng học tập hơn nữa để mẹ thêm vui lòng.

Hai bánh xe của em có rất nhiều nan hoa được làm bằng sắt.
Hai bánh xe của em có rất nhiều nan hoa được làm bằng sắt.

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

0