31/03/2021, 15:33

Bài văn tả chiếc đèn học số 1 - 10 bài văn tả chiếc đèn học hay nhất

Trong góc học tập của em có rất nhiều đồ dùng cần thiết phục vụ cho việc học tập. Tất cả đều còn mới và sạch sẽ vì em luôn chăm chút cho nó để tạo cảm hứng khi học bài. Nhưng có lẽ em thích chiếc đèn học xinh xắn hơn cả vì nó giúp cho em có ánh sáng để học bài mà không bị hại mắt. ...

Trong góc học tập của em có rất nhiều đồ dùng cần thiết phục vụ cho việc học tập. Tất cả đều còn mới và sạch sẽ vì em luôn chăm chút cho nó để tạo cảm hứng khi học bài. Nhưng có lẽ em thích chiếc đèn học xinh xắn hơn cả vì nó giúp cho em có ánh sáng để học bài mà không bị hại mắt.


Chiếc đèn học đứng thật độc lập. Đôi khi nhìn dáng của đèn mà em lại liên tưởng đến một cụ già bị gù lưng. Tuy nhiên, cậu ấy chỉ giống như người đang cúi xuống thôi, nhờ vào cấu tạo mà cậu ấy vẫn có thể đứng thẳng như thường. Chiếc đèn được đặt sát tường, chiếm vị trí đặc biệt trên mặt bàn. Thân đèn màu trắng được bao quanh bởi lớp lò xo bằng nhựa. Chụp đèn thì nổi bật hơn, màu hồng tím đúng màu em thích.


Thật thú vị hơn nữa đó chính là cái đế đèn bằng nhựa đen, trên cái đế này lại có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng của đèn khi sử dụng. Bố em cũng đã tận tình chỉ cho thắp bóng đèn 25 oắt. Bố bảo đèn sáng quá hại mắt không tốt cho mắt ở lứa tuổi học sinh chúng em.


Tối nào, bố mẹ em cũng luôn luôn ra những quy định cho em học từ 7 giờ rưỡi đến 9 giờ là đi ngủ, bố mẹ cũng không cho em thức khuya đọc sách và xem ti-vi triền miên vì như thế nó sẽ hại mắt và bố nói với em “ngay từ khi còn nhỏ phải biết lo cho đôi mắt của mình”. Có lẽ rằng chính nếp đó nay đã thành một thói quen tốt đẹp.


Tuổi thơ của em gắn liền với những cuốn sách và ánh đèn. Đó chính là ái đèn bàn nhỏ bé xinh xinh là người bạn thân của em. Ánh sáng thật dịu mắt của ngọn đèn bàn sẽ dẫn em đi tới ngày mai tươi đẹp.

Nhưng có lẽ em thích chiếc đèn học xinh xắn hơn cả vì nó giúp cho em có ánh sáng để học bài mà không bị hại mắt.
Nhưng có lẽ em thích chiếc đèn học xinh xắn hơn cả vì nó giúp cho em có ánh sáng để học bài mà không bị hại mắt.

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0