31/03/2021, 15:35

Bài văn tả cảnh trường em trước buổi học số 12 - 15 Bài văn tả cảnh trường em trước buổi học (lớp 5) hay nhất

Em đang đứng trên tầng ba ngắm cảnh sân trường tĩnh lặng lúc sáng sớm và nghĩ tới những ngày sắp phải xa mái trường thân yêu này. Sáng sớm, sân trường thật yên tĩnh. Cổng trường đứng im chờ các bạn nhỏ đi học. Hàng cây buồn thiu, không lay động vì chưa thấy bước chân các bạn học ...

Em đang đứng trên tầng ba ngắm cảnh sân trường tĩnh lặng lúc sáng sớm và nghĩ tới những ngày sắp phải xa mái trường thân yêu này. Sáng sớm, sân trường thật yên tĩnh. Cổng trường đứng im chờ các bạn nhỏ đi học.


Hàng cây buồn thiu, không lay động vì chưa thấy bước chân các bạn học sinh. Hàng ghế đá trơ trọi, chưa ai tới ngồi đọc truyện và ăn sáng. Nhiều lớp học chưa được bật đèn. Cả sân trường như đang ngái ngủ, chỉ có đàn chim bồ câu chạy dài ra ngoài cổng trường nhặt thức ăn và riêng chúng là vui mừng khi các anh chị học trò chưa đi học mà thôi.


Bác bảo vệ đã mở cổng trường. Trên sân trường mới chỉ có một số bạn đến sớm để trực nhật và một số bạn, nhà gần trường giống em, đến sớm. Bạn thì ôn bài, bạn thì chăm sóc luống hoa của lớp mình, có bạn đang giặt khăn lau bảng ở vòi nước phía cuối sân . Gần đến giờ học, các bạn học sinh đến trường ngày càng đông. Sự náo nhiệt thực sự bắt đầu. Thoắt cái, sân trường đông vui, nhộn nhịp hẳn lên. Tiếng chào hỏi, nói cười rộn ràng. Khắp sân trường tung tăng những gương mặt sáng bừng, tươi tắn màu khăn quàng đỏ rực. Một vài cô cậu có lẽ sáng nay ngủ dậy muộn chưa kịp ăn sáng dạt vào góc sân, vừa tranh thủ ăn vừa quan sát các trò chơi.


Khoảng mười phút sau, lác đác những bước chân từ cổng trường rồi tiến nhanh về lớp học. Nhanh như sóc, các bạn học sinh chạy ùa ra sân chơi đuổi bắt, bắn bi, nhảy dây. Một vài bạn ngồi ăn sáng trên ghế đá, vừa cầm mẩu bánh mì, vừa đọc truyện tranh. Càng lúc, sân trường càng đông đúc. Khắp sân trường vang tiếng cười đùa của các bạn.


Trong lớp học, đèn đã được bật sáng, làm nổi bật những bộ bàn ghế thẳng tắp, sáng bóng. Cô giáo đã lên lớp chấm bài từ bao giờ. Các bạn chăm chỉ trực nhật để chào đón một ngày học mới thật trong lành, sạch sẽ. Khung cảnh trường học náo nhiệt vô cùng. Rồi tiếng trống trường vang lên, đã đến giờ vào học.


Chia tay với buổi sáng chuyển động trên sân trường, em lại thấy mái trường của em thật đẹp, thật yên bình. Ngày mai rời xa, em sẽ nhớ mái trường này thật nhiều.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0