31/03/2021, 15:35

Bài văn phát biểu cảm nghĩ tác phẩm "Cuộc chia tay của những con búp bê" số 6 - 10 Bài văn phát biểu cảm nghĩ tác phẩm "Cuộc chia tay của những con búp bê" của Khánh Hoài

Truyện ngắn “ Cuộc chia tay của những con búp bê” của tác giả Khánh Hoài kể về cuộc chia tay đau đớn và đầy cảm động của hai anh em trong truyện. Em cảm thấy rất xúc động thương cảm trước cảnh chia tay của hai anh em khi phải chia búp bê và khi chia tay cả mái trường, thầy cô. ...

Truyện ngắn “ Cuộc chia tay của những con búp bê” của tác giả Khánh Hoài kể về cuộc chia tay đau đớn và đầy cảm động của hai anh em trong truyện. Em cảm thấy rất xúc động thương cảm trước cảnh chia tay của hai anh em khi phải chia búp bê và khi chia tay cả mái trường, thầy cô.


Hai nhân vật chính trong truyện chính và Thành và Thủy. Cha mẹ của Thành và Thủy li hôn, hai anh em buộc phải chia tay nhau. Cả Thành và Thủy đều không muốn điều này. Trước đêm chia tay Thành và nghe đến tiếng nức nở,tức tưởi của em. Thành chỉ dám cắn chặt môi để khỏi bật lên tiếng khcó to, mà nước mắt cứ tuôn.


Phát biểu cảm nghĩ về Cuộc chia tay của những con búp bêTrước đó phải nói, hai anh em Thành và Thủy rất thương nhau. Thủy từng mang kim chỉ ra để vá áo cho anh. Do hồi đó, anh đi chơi đá bóng bị xoạc một miếng áo rất to, sợ mẹ mắng nên thủy để vá áo. Từng mũi kim thoặc thoắt của em mà Thành cảm nhận được. Chiều nào Thành cũng đón em cùng nắm tay và trò truyện rất vui vẻ. Vậy mà giờ đây, hai anh em phải chia tay nhau. Đến lúc phải chia những con búp bê. Thành thương em nên để lại hết đồ chơi cho em từ bộ túi lơ khơ, bàn cá ngựa, những con ốc biển và bộ chỉ màu.


Nhưng Thủy không quan tam điều đó. Nhưng khi thấy Thành chia hai con Vệ Sĩ và Em Nhỏ thi Thủy đã giận dữ vì em không muốn chia rẽ chúng. Thủy để lại con Vệ Sĩ cho anh để canh giấc ngủ. Nhưng rồi cuối cùng, hai anh em quyết định để lại chúng khi nhìn thấy chúng quàng lên vai nhau. Chắc là Thủy muốn hai con búp bê này không phải xa nhau giống như hai anh em vậy.


Khi Thành dẫn em đến trường chia tay cô gái và các bạn. Cô giáo đã sửng sốt khi nhìn thấy Thủy đứng ngoài lớp. Cả lớp ai cũng thương em khi biết đến hoàn cảnh của Thủy. Cô Tâm tặng Thủy quyển vở và cây bút màu có nắp vàng. Nhưng Thủy không dám nhận vì em sẽ cùng mẹ bán hoa quả ở chợ. Có lẽ em không được đi học như những bạn cùng trang nứa. Lúc nào, khi nghe đến vậy ai cũng xúc động, cô giáo Tâm nước mắt giàn giụa. Rồi hai anh em phải chia tay nhau Thủy như người mất hồn. Mặt tái xanh. Em khóc nức nở nắm lên tay Thành và dặn dò anh.


Câu chuyện nói đến tình cảm của hai anh em Thành và Thủy để cho chúng ta thấy tình cảm anh em ruột thịt trong gia đình vô cùng thiêng liêng.Sự chia tay của những con búp bê ngây thơ, vô tội cũng giống như Thành và Thủy. Nhưng rồi Thủy vẫn quyết định để lại hai con búp bê để chúng không phải xa nhau như hai anh em.Câu chuyện để lại cho chúng ta bao suy nghĩ về vai trò của người lớn, lỗi lầm của người lớn mà để những đứa trẻ phải gánh chịu.


Câu chuyện để lại cho người đọc nhiều cảm xúc lớn lao để tình cảm gia đình nhất là tình cảm anh em.Truyện nhắc nhở chúng ta cần biết nâng niu, quý trọng hạnh phúc gia đình. Nó là mái ấm của mỗi chúng ta.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0