31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận xã hội về giá trị của thời gian số 6 - 10 Bài văn nghị luận xã hội về giá trị của thời gian (lớp 12) hay nhất

Thời gian là tuyến tính nó luôn luôn vận động và biến đổi không ngừng. Thời gian không chờ cũng chẳng đợi ai cả, chúng ta cũng nên hãy tận hưởng từng giây, từng phút mà bạn có. Và bạn cũng đừng quên mà chia sẻ thời gian cùng với mọi người để biến thời gian của bạn thành những khoảnh ...

Thời gian là tuyến tính nó luôn luôn vận động và biến đổi không ngừng. Thời gian không chờ cũng chẳng đợi ai cả, chúng ta cũng nên hãy tận hưởng từng giây, từng phút mà bạn có. Và bạn cũng đừng quên mà chia sẻ thời gian cùng với mọi người để biến thời gian của bạn thành những khoảnh khắc hạnh phúc nhất bạn nhé!


Nếu nói trong thiên nhiên, tạo hóa điều gì đáng trân trọng và cũng đáng sợ nhất thì chắc có lẽ chính là thời gian. Thời gian thực sự rất quan trọng, thời gian cũng chính là tài sản, là báu vật của con người. Thời gian đồng thời cũng là thứ đáng sợ nhất nó có thể biến được một cậu bé trở thành một ông già, và cũng có thể biến một mầm non thành một đống củi. Thời gian đồng thời cũng như đã giúp ta khôn lớn, trưởng thành, để lao động và làm tất cả những việc cần thiết và quan trọng trong đời.


Nhưng, ta như thấy được chính điều đặc biệt tạo nên vị trí, vai trò của thời gian ở đây nó cũng chính là tính chất một đi không trở lại. Quả thực thời gian cũng như lời đã nói ra không thể nào lấy lại được, thời gian cũng như tên đã bắn ra không thể nào có thể rút về. Ta như thấy được mỗi một giây, một phút, một giờ thời gian như cứ đều có nhiều sự thay đổi, trôi đi tạo nên quá khứ không bao giờ lấy lại được nữa. Thời gian chính là bạc là vàng nếu như chúng ta biết quý trọng và thực hiện một cách có sự phân chia thật bài bản và khoa học nhất. Và thời gian cũng sẽ thật vô nghĩa khi nó nằm trong tay ai không biết sử dụng và có thể hoạch định thời gian của chính mình.


Thực tế cũng cho thấy được rằng không phải ai ai cũng có thể nhận biết được những giá trị của thời gian. Mà ta như thấy được chỉ khi nào con người được sống trong niềm hạnh phúc, đạt đến đỉnh cao vinh quang của sự chiến thắng. Hoặc khi chúng ta mà để tuột mất một cơ hội hiếm có nào thì lúc đó thời gian mới thực sự quan trọng và có ý nghĩa biết bao nhiêu.

Thời gian như mang lại niềm vui cũng như sự hạnh phúc cho con người chúng ta nếu như mỗi người biết được giá trị của thời gian. Biết sử dụng đúng thời gian trong tất cả các hành động con người như càng biết cách sắp xếp khoảng thời gian cho riêng mình. Bắt đầu một ngày mới mỗi người lại có được một khoảng thời gian trong một ngày là như nhau.


Nếu như chúng ta biết tận hưởng thời gian không bị lãng phí để có thể hoàn thành công việc của mình một cách trọn vẹn thì ta như đã sử dụng tốt khoảng thời gian mà tạo hóa ban cho. Ngược lại đối với những ai mà không biết tận dụng khoảng thời gian này thì cũng sẽ không làm chủ được thời gian. Họ dường như cứ bận bịu mà không giải quyết được vấn đề gì cả. Thậm chí có những người lại dành khoảng thời gian của mình vào những trò chơi như thật vô bổ, không tự trau dồi kiến thức cho mình cũng chẳng giúp đỡ người xung quanh, chẳng lao động,… họ dành thời gian để ngủ. Hay hơn thế họ cho rằng họ đang suy nghĩ và hoạch định cho tương lai. Nhưng những suy nghĩ này lại cứ triền miên mãi trong những nghĩ suy, trong những giấc mơ thoáng qua mà nó lại chưa có ngày cụ thể để thực thi. Và điều này cũng thật đáng buồn biết bao nhiêu. Bạn hãy tận dụng khoảng thời gian đó để có thể hành động và thực hiện những mong muốn và hoài bão của chính bạn chứ không phải ngồi đó mà nghĩ cho đoạn ngày đoạn tháng.


Chúng ta cũng cần phải biết được rằng, nếu như chúng ta quý từng giây, từng phút của thời gian mà nỗ lực học tập. Đồng thời nó như tạo dựng cho ta những sự tìm tòi nghiên cứu khoa học hay tích cực hăng say lao động để làm ra của cải vật chất cho xã hội và hơn nữa là cho chính cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn. Nếu như bạn lại để lãng phí thời gian, không biết giữ gìn món quà quý giá này có hậu quả vô cùng to lớn. Khi lãng phí thời gian bạn sẽ phải thật hối hận. Ta như thấy được sự hối hận xưa nay là điều đáng sợ nhất đối với con người nhưng cũng là điều ta ít nghĩ đến nhất. Con người ta kể cả rất giàu có về mặt vật chất lẫn tinh thần, thật khó có thể không hối tiếc về một điều gì đó trong quá khứ và vẫn luôn mong muốn thời gian có thể quay trở lại để có thể làm lại. Hoặc có thể thay đổi chính bản thân mình.


Đa số những bạn học sinh hiện nay lại không chủ động tích cực học hành mà như lại cứ sa đà vào những việc vô bổ như game, hay những thú vui tiêu khiển khác mà không chăm lo học hành. Thời gian cho một đời người nếu như không biết sử dụng thì thực sự lãng phí. Có người “công thành danh toại” có người lại nghèo khổ, đó chính là việc bạn có ý chí có quyết tâm để có thể làm chủ thời gian để thực hiện những ước mơ và hoài bão của chính mình hay không mà thôi.


Việc con người chúng ta biết quý trọng thời gian là quý trọng giá trị của cuộc sống. Chúng ta hãy sống đẹp mỗi ngày để có thể có một tương lai thật tươi sáng. Việc con người biết qúy trọng thời gian, quý trọng giá trị của thời gian cũng không có nghĩa là sống gấp, sống hưởng thụ mà là sống hết mình và sống sao để cống hiến cho xã hội thêm giàu đẹp và ý nghĩa.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0