31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận xã hội về bản lĩnh sống của con người số 5 - 10 Bài văn nghị luận xã hội về bản lĩnh sống của con người (lớp 8) hay nhất

Thế hệ trẻ Việt Nam trong quá khứ cũng như ở hiện tại đều biết đến một câu nói vô cùng nổi tiếng trong “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”: “Đời phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố”. Trong cuộc sống, con người cần phải có bản lĩnh sống để vươn tới thành công. ...

Thế hệ trẻ Việt Nam trong quá khứ cũng như ở hiện tại đều biết đến một câu nói vô cùng nổi tiếng trong “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”: “Đời phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố”. Trong cuộc sống, con người cần phải có bản lĩnh sống để vươn tới thành công.


Trước hết, bản lĩnh là năng lực của con người khi dám đương đầu với mọi thử thách. Người có bản lĩnh là người có năng lực, tự tin, quyết đoán và không lùi bước trước những khó khăn. Người có bản lĩnh luôn dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân. Đối với nghịch cảnh trong cuộc sống, những người có bản lĩnh sẽ coi đó là một phép thử của số phận. Họ tìm cách vượt qua thay vì sợ hãi, hoang mang và trốn tránh. Họ luôn bình tĩnh để giải quyết vấn đề một cách đúng đắn nhất. Họ cũng sẽ truyền cho những người khác một ngọn lửa của niềm tin, nhiệt huyết.


Ai là người dân Việt Nam không biết đến bản lĩnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã ra đi tìm đường cứu nước với hai bàn tay trắng. Suốt nhiều năm bôn ba ở nước ngoài, Bác phải làm nhiều nghề để kiếm sống, có những lúc nghèo khổ tưởng như không có gì để ăn. Nếu không có bản lĩnh - chàng thanh niên khi đó mới chỉ ở tuổi đôi mươi làm sao dám một mình bôn ba nước ngoài chỉ với hai bàn tay không? Nếu không có bản lĩnh - Người có thể vượt qua những khổ cực trong những năm bị tù đày mà vẫn lạc quan làm thơ để cho ra đời một kiệt tác đó là tập “Nhật kí trong tù”? Quả là, bản lĩnh sống đã giúp con người làm nên những điều phi thường nhất.


Không có con đường nào dễ dàng vượt qua. Biết chấp nhận thử thách để vượt qua nó cũng là một bản lĩnh mà mỗi người cần rèn luyện. Chỉ khi có được điều đó, mỗi người mới mạnh mẽ bước đi trên con đường phía trước. Họ không chỉ thành công mà còn tạo dựng được niềm tin cho những người xung quanh. Họ trở thành những tấm gương truyền cảm hứng. Từ đó, nhiều người sẽ có động lực để thay đổi. Từ đó, xã hội sẽ ngày một phát triển hơn.


Còn với riêng tôi, việc rèn luyện bản lĩnh cho bản thân là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp tôi không ngại khó khăn trên con đường chinh phục kỳ thi phía trước. Mỗi bạn trẻ hôm nay hãy rèn luyện cho mình một bản lĩnh để đương đầu với hành trình phía trước.


Qua phân tích trên, có thể thấy, bản lĩnh sống của con người là yếu tố quyết định đến thành công. Chúng ta hãy vượt qua giông tố với một tư thế hiên ngang, bản lĩnh kiên cường. Tin rằng ở sau giông tố sẽ là cầu vồng của thành công.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0