31/03/2021, 15:32

Bài văn nghị luận về thay đổi bản thân số 4 - 7 Bài văn nghị luận về thay nhất đổi bản thân (lớp 12) hay nhất

Một lúc nào đó trong cuộc sống, bạn gặp phải những vấn đề rắc rối, những tình huống thật khó chịu khiến bạn đau đầu. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh và những người xung quanh, hãy luôn ghi nhớ rằng những gì bạn đang phải đối mặt ngày hôm nay là kết quả của lối sống, cách suy nghĩ và hành ...

Một lúc nào đó trong cuộc sống, bạn gặp phải những vấn đề rắc rối, những tình huống thật khó chịu khiến bạn đau đầu. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh và những người xung quanh, hãy luôn ghi nhớ rằng những gì bạn đang phải đối mặt ngày hôm nay là kết quả của lối sống, cách suy nghĩ và hành động của bạn.


Chính bạn là nguyên nhân của mọi vấn đề. Suy nghĩ của bạn giống như những hạt giống. Bạn gieo hạt giống nào, bạn sẽ nhận được kết quả của hạt giống ấy. Gieo mầm những hạt giống tốt, bạn gặt dược hạnh phúc và thành công. Gieo mầm những hạt giống tiêu cực, bạn nhận đầy những rắc rối. Chất lượng cuộc sống của bạn phụ thuộc vào cách mà bạn tư duy và hành động.


Cũng đừng quên rằng bạn làm chủ bản thân, bạn hoàn toàn có thể khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn từ chính những thay đổi trong con người mình. Hãy nhìn thẳng vào những sai lầm bạn đang mắc phải, tự kiểm điểm bản thân, học cách suy nghĩ tích cực và làm việc tích cực, mọi thứ sẽ nở hoa. Nếu bạn vẫn mang những suy nghĩ và tính cách cũ, mọi rắc rối không thể nào được giải quyết vì bạn vẫn sẽ mắc phải những sai lầm cũ. Vượt lên chính mình, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi gặp phải những khó khăn trong công việc. Bạn nghĩ rằng đơn giản chỉ cần nghỉ việc, tìm một chỗ mới bạn có thể thoát khỏi những rắc rối đó. Đây chưa hẳn là một giải pháp tốt nhất. Dù làm việc ở đâu, bạn vẫn có thể gặp phải những điều không mong muốn. Chủ yếu bạn phải biết thích nghi với môi trường và khẳng định giá trị của bạn.


Quá trình thay đổi có thể tiến hành dần dần. Thay đổi từ những điều nhỏ nhất, mỗi ngày cố gắng một chút, ngày hôm sau cố gắng hơn ngày hôm trước, bạn sẽ trở thành một con người tốt hơn. Vài gợi ý nhỏ sau đây có thể giúp bạn có những cơ hội thay đổi tình thế. Để thành công thì thay đổi là một trong những yếu tố cần thiết trong cuộc sống. Mỗi người khi bàn về điều này sẽ có quan niệm khác nhau, hiểu nôm na thì nó là sự biến đổi khác biệt so với trước đó. Có thể thấy, bản chất của cuộc sống là sự thay đổi, nó diễn ra không chỉ trong hành động mà còn trong cả suy nghĩ.


Cho nên, mỗi quyết định nào đó đều có thể làm nên sự khác biệt trong cuộc đời của một người. Khi mang trong mình tâm thế đối diện và sẵn sàng thay đổi sẽ giúp cuộc sống con người có được nhiều phương tiện sống tốt hơn, nhiều cách làm hiệu quả hơn, nhiều ước mơ đạt được và sống ý nghĩa hơn.


Có lẽ, nếu không nhờ sự thay đổi từng ngày thì Chủ tịch tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng không thể có được thành công như ngày hôm nay - trở thành tỉ phú đô la nhờ bước đầu khởi nghiệp từ kinh doanh mỳ ăn liền tại Ukraina, sau đó đầu tư bất động sản ở Việt Nam. Hiện tại đã triển khai dự án sản xuất ô tô tại Việt Nam và nuôi tham vọng vươn tới những cơ hội mới trên thị trường quốc tế. Chắc chắn rằng, mỗi sự thay đổi đều không dễ dàng gì nhưng rõ ràng thay đổi sẽ giúp cuộc đời ý nghĩa hơn.


Tuy vậy, đáng buồn là hiện nay không phải ai cũng có tư duy thay đổi cho nên cuộc sống của họ không hề được cải thiện gì thêm, sống trong một vòng lẩn quẩn, mặc cho dòng đời đưa đẩy, họ cam chịu trong kiếp người khốn khổ.


Nói tóm lại, tất cả chúng ta đặc biệt là thế hệ trẻ và cả bản thân tôi nữa cần nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để có những thay đổi phù hợp và tích cực nhất. Les Brown đã từng nói: “Bạn không thể mong đạt được những mục tiêu mới hay vượt qua hoàn cảnh hiện tại nếu bạn không thay đổi”.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0