31/03/2021, 15:31

Bài văn nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người số 6 - 7 Bài văn nghị luận về tầm quan trọng của sức khỏe đối với mỗi người (lớp 12) hay nhất

Trong cuộc sống này, không có gì quan trọng cho bạn bằng chính con người bạn, một thân thể không bệnh tật, một tâm hồn không loạn đó là chân hạnh phúc của con người. Có câu nói: “Người có sức khỏe có một trăm ước muốn, người không có sức khỏe chỉ có 1 ước muốn duy nhất: đó là sức ...

Trong cuộc sống này, không có gì quan trọng cho bạn bằng chính con người bạn, một thân thể không bệnh tật, một tâm hồn không loạn đó là chân hạnh phúc của con người. Có câu nói: “Người có sức khỏe có một trăm ước muốn, người không có sức khỏe chỉ có 1 ước muốn duy nhất: đó là sức khỏe”. Quả đúng như vậy, bệnh tật không trừ một ai bất kể bạn là người giàu hay người nghèo, người có địa vị cao hay thấp. Nếu bạn may mắn được sở hữu một sức khỏe tốt thì đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công về mọi lĩnh vực.


Tôi thường nói "Sức khỏe là nơi tất cả mọi việc bắt đầu được". Mặc dù người nào đó có nhiều tiền, quyền lực và danh dự nhưng không có sức khỏe thì những điều ấy không có giá trị. Ngược lại, nếu có 1 người mà không có gì cả trù sức khỏe thì việc gì cũng người đó có thể làm theo ý chí. Không có sức khỏe, không thể làm gì cả. Bởi vì sức khỏe rất quan trọng như trên, chúng ta cần phải biết nữa về sức khỏe là gì rõ ràng. Từ "sức khỏe" có 2 nghĩa: sức khỏe của tinh thần và sức khỏe của cơ thể.


Theo tôi, trong 2 loại sức khỏe, sức khoẻ cơ thẻ quan trọng hơn vì cơ thể là nhà của tâm hồn lành mạnh. Tôi nghĩ rằng đó là lý do các người bận nhất trong thế giới như ông Obama, bà Park Geun Hye hoặc ông Bill Gates vẫn tập thể dục nhiều. Đối với tôi, tôi có kinh nghiệm không tốt do sức khỏe kém. Khi tôi làm việc phóng viên ở Hàn Quốc, tôi đã phải làm ở khoảng 12 tiếng/ngày ở ngoài văn phòng. Tôi đã phải đi bộ nhiều và không ngủ đây đủ nên tôi cảm thấy rất mệt hàng ngày. Đây là khi tôi nhân xét tấm quan trọng của sức khỏe đầu tiên. Sau đo, tôi tập gym đều và chăm sóc các món ăn tôi ăn. Chỉ khi có sức khỏe, chúng ta có thể làm việc cho cả bản thân mình lẫn người ta.


Sức khỏe luôn giữ vai trò quan trọng. Nó là cơ sở không thể thiếu để góp phần tạo nên nền tảng hạnh phúc cho con người, sự phát triển của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước ta đều khẳng định: sức khỏe là tài sản quý giá của mỗi người và của xã hội.


Trong bài viết Sức khỏe và thể dục, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”. Như vậy, bất kỳ hoạt động nào của con người (hoạt động thể chất và hoạt động tinh thần) đều cần một nền tảng sức khỏe tốt. Khi có sức khỏe, con người có thể thực hiện được mọi điều mình mong muốn. Nhưng khi không có sức khỏe, con người rất khó thực hiện được công việc của mình.


Mặt khác, sức khỏe chính là nền tảng quan trọng để tạo nên sự phát triển của xã hội. Khi có sức khỏe, con người có thể thực hiện những hoạt động cá nhân và hoạt động xã hội có hiệu quả. Đó chính là cơ sở hàng đầu giúp cho sự mỗi người tự khẳng định mình trong xã hội. Vì vậy, họ có thể đóng góp sức lực, trí tuệ của mình cho sự phát triển của đất nước.


Hơn nữa, có sức khỏe tốt là cơ sở để nâng cao chất lượng dân số. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để phát triển con người Việt Nam cả về thể chất, trí tuệ và sự hòa hợp xã hội – cơ sở tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của cá nhân và xã hội. Đặc biệt đối với phụ nữ – người có thiên chức sinh nở các thế hệ con người – càng cần có sức khỏe tốt để đóng góp vào việc duy trì và phát triển nòi giống về mọi mặt.


Sức khỏe đối với phụ nữ trong xã hội hiện đại càng có vai trò quan trọng. Ngày nay, phụ nữ ngoài việc chăm sóc gia đình còn tích cực tham gia vào công việc xã hội. Do đó, để làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình, người lao động, làm việc ngoài xã hội, người phụ nữ cần phải có sức khỏe tốt. Trước hết là thể chất tốt để đảm nhiệm công việc, cần một tinh thần luôn sảng khoái để giữ được bầu không khí đầm ấm, tươi vui, thân thiện trong gia đình, nơi làm việc. Sức khỏe tốt còn giúp cho người phụ nữ luôn tự tin, trẻ trung, xinh đẹp, góp phần giữ gìn hạnh phúc của cá nhân, gia đình và xã hội.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0