31/03/2021, 15:36

Bài văn hay viết về ngày 8/3 ( số 11) - 15 Bài văn hay nhất viết về ngày 8/3

Ngợi ca vẻ đẹp của người phụ nữ đã trở thành một nét văn hoá không của riêng một quốc gia hay dân tộc nào và Việt Nam cũng không ngoại lệ, thậm chí còn đậm nét hơn với truyền thống văn hoá nông nghiệp lúa nước mà trong đó người phụ nữ giữ vai trò không kém gì người đàn ông. Một ...

Ngợi ca vẻ đẹp của người phụ nữ đã trở thành một nét văn hoá không của riêng một quốc gia hay dân tộc nào và Việt Nam cũng không ngoại lệ, thậm chí còn đậm nét hơn với truyền thống văn hoá nông nghiệp lúa nước mà trong đó người phụ nữ giữ vai trò không kém gì người đàn ông.


Một nửa nhân loại được nhắc đến với hai từ "Phái đẹp" hay "Phái yếu". Có thể trên thực tế, đa phần người phụ nữ yếu hơn đàn ông về thể lực, nhưng họ - những người phụ nữ đã biết dùng lợi thế là vẻ đẹp của tâm hồn và vẻ đẹp của ngoại hình, sự dịu dàng thuỳ mị để biến cái yếu đuối đó thành sức mạnh, và cũng để làm thế giới này đẹp hơn với vẻ đẹp tỏa sáng của họ. Ngạn ngữ có câu : "Sức mạnh của phụ nữ chính là sự yếu đuối" , cũng bởi là thế. Nhưng về mặt tinh thần và tình cảm thì có thể nói người phụ nữ không hề yếu đuối hơn đàn ông, mà nhiều lúc còn mạnh mẽ hơn nhiều. Người đàn ông dày dặn sương gió bôn ba khắp chốn mưu sinh nhưng tâm hồn lại rất yếu đuối và họ cần có những bờ vai, những bàn tay dịu dàng để che chở và chăm sóc lúc ốm đau, để lắng nghe và sẻ chia những khi họ gặp thất bại hay khó khăn trở ngại.


Sẽ thật thiếu sót nếu cánh đàn ông không nhắc đến những người mẹ, người vợ, người bạn gái… luôn sát cánh bên họ, gần gũi và chia sẻ tình nghĩa vợ chồng, những người có thể cho họ biết tận cùng của sự khổ đau, nhưng cũng mang đến những năm tháng thăng hoa của hạnh phúc vẹn tròn. Nhờ có phụ nữ mà cuộc sống này thêm ý nghĩa và nhờ có họ mà đàn ông mới biết thế nào là yêu và được yêu.


Và mỗi năm cứ đến ngày 8/3 hay 20/10, một nửa của thế giới, những người đã từng là mẹ là vợ, đang là mẹ là vợ và sẽ là mẹ là vợ được chúc tụng, được ngợi ca, được cám ơn, được trân trọng, dù rằng không một lời chúc, một bài ca nào có thể diễn tả hết tình cảm, công lao, sự hi sinh của phụ nữ cho thế giới này.


Ngày 8/3 hay 20/10 không chỉ là ngày dành cho những người phụ nữ thân yêu nhất của mỗi người đàn ông… mà đó còn là ngày dành cho những người bạn, người đồng nghiệp, người hàng xóm… những người mà nhờ có họ chúng ta biết rằng cuộc đời này mới thật tươi đẹp, có ý nghĩa và đáng sống biết chừng nào.

Bài văn hay viết về ngày 8/3 (số 11)
Bài văn hay viết về ngày 8/3 (số 11)

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

0