31/03/2021, 15:35

Bài văn chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta số 9 - 10 Bài văn chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta (lớp 7) hay nhất

Từ trước đến nay, vấn đề trồng cây gây rừng luôn là vấn đề được nhà nước và mọi người quan tâm, lưu ý. Bởi vì rừng có vai trò, ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Từng ngày, từng giờ trôi qua, người anh hùng rừng xanh vẫn đang thầm lặng bảo vệ cuộc sống của ...

Từ trước đến nay, vấn đề trồng cây gây rừng luôn là vấn đề được nhà nước và mọi người quan tâm, lưu ý. Bởi vì rừng có vai trò, ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta.


Từng ngày, từng giờ trôi qua, người anh hùng rừng xanh vẫn đang thầm lặng bảo vệ cuộc sống của con người. Rừng cung cấp một lượng lớn oxi cho con người hô hấp. Rừng góp công lớn giúp thanh lọc không khí, làm cho không khí trong lành hơn - một ý nghĩa vô cùng thiết thực trong bối cảnh ô nhiễm toàn cầu như hiện nay. Rừng còn giúp tạo sự mát mẻ, thư thái, hạn chế tình trạng nóng lên toàn cầu, hiệu ứng nhà kính. Và cũng chính rừng cây, đã hi sinh thân mình cản bớt những dòng lũ, những cơn bão, những trận sạt lở… để bảo toàn tài sản, tính mạng cho người dân. Những điều tuyệt vời như thế, ngoài các lá phổi xanh ra, há có ai có thể làm tốt hơn trong im lặng?


Thế nhưng, thật thiếu sót khi cho rằng rừng cây chỉ là người anh hùng thầm lặng bảo vệ cuộc sống yên bình của con người. Bởi, rừng còn trực tiếp tham gia thúc đẩy, hỗ trợ sự phát triển kinh tế và cuộc sống hằng ngày của người dân. Những đồ dùng, vật dụng bằng gỗ xung quanh chúng ta thực sự là nhiều vô kể, từ bàn ghế, đến tủ, giá, kệ, đến giường, hộp… Cùng với đó là những món ăn, các loại dược liệu quý, bổ dưỡng đến từ rừng xanh.


Và còn phải kể đến, những hình thức du lịch, nghỉ dưỡng liên quan đến rừng núi. Tất cả những điều đó, phục vụ cuộc sống của mỗi người. Có ai trong chúng ta chắc chắn rằng chưa từng ăn hay sử dụng một đồ vật, món ngon nào liên quan đến rừng? Có ai trong chúng ta chắc chắn rằng chưa từng ngắm nghía, nghĩ suy và đi đến những cảnh đẹp, địa danh liên quan đến núi rừng? Chẳng có ai cả. Vì thế, bản thân những cánh rừng đã đi liền và gắn chặt với cuộc sống của con người tự lúc nào không hay.


Chính vì những giá trị, ý nghĩa to lớn, thiết thực như thế. Nên rừng thực sự có vai trò không thể thiếu đối với con người. Xã hội hiện đại ngày càng phát triển. Cùng với sự hiện đại hóa của công nghiệp, diện tích rừng cũng ngày càng bị thu hẹp đi. Kéo theo đó là những hệ quả nghiêm trọng, như tần suất và mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng tăng, không khí ngày càng ô nhiễm, trái đất nóng lên, nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện… Bạn thử nghĩ xem, chỉ mới mất một phần những cánh rừng, mà đã có nhiều hệ quả tồi tệ như vậy xuất hiện. Thì giả sử như, toàn bộ rừng trên trái đất này bị hủy hoại, lúc đó, con người sẽ phải đối mặt với điều gì?


Để bảo vệ rừng - bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức và sự quan tâm đến rừng xanh từ những hành động nhỏ nhất. Như trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng các sản phẩm làm từ gỗ, các món ăn từ động vật quý hiếm… Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc, hoàn toàn ngừng khai thác rừng. Chỉ là chúng ta khai thác một cách hợp lý, có kế hoạch, và có sự phục hồi, bảo vệ tương ứng mà thôi. Có như thế, xã hội con người mới có thể phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn có sự đồng hành của rừng, của mẹ thiên nhiên ở bên.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0