31/03/2021, 14:43

Bài tham khảo số 5 - 10 Bài tóm tắt Tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa (Nguyễn Thành Long) (Ngữ Văn 9) hay nhất

Truyện “Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long kể về anh thiên niên làm công tác khí tượng thủy văn kiêm vật lý địa cầu trên đỉnh Yên Sơn cao hai nghìn sáu trăm mét. Một anh thanh niên hai mươi bảy tuổi sống một mình khiến anh luôn khao khát được trò chuyện với mọi người. Cuộc gặp gỡ ...

Truyện “Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long kể về anh thiên niên làm công tác khí tượng thủy văn kiêm vật lý địa cầu trên đỉnh Yên Sơn cao hai nghìn sáu trăm mét. Một anh thanh niên hai mươi bảy tuổi sống một mình khiến anh luôn khao khát được trò chuyện với mọi người.

Cuộc gặp gỡ giữa anh thanh niên với ông họa sĩ và cô kỹ sư diễn ra. Anh mời họ đến thăm nhà của mình, kể cho họ nghe về cuộc sống hàng ngày. Ông họa sĩ cảm nhận được nét đẹp đáng quý trong phẩm chất, tâm hồn của anh. Ông bày tỏ hy vọng được vẽ chân dung anh. Nhưng anh thanh niên đã từ chối, và còn giới thiệu cho ông những người mà anh cảm thấy xứng đáng hơn mình.

Chẳng mấy chốc mà ba mươi phút nghỉ ngơi đã kết thúc, trước khi ra về, anh tặng họ một làn trứng làm quà đi đường. Sau cuộc gặp gỡ ấy, anh thanh niên đã để lại trong lòng ông bác sĩ và cô kĩ sư những tình cảm tốt đẹp về hình ảnh những con người lao động với những công việc bình dị mà ý nghĩa.

Hình minh họa
Hình minh họa

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0