31/03/2021, 14:43

Bài tham khảo số 2 - 7 Bài tóm tắt Hai cây phong (trích Người thầy đầu tiên) (Ngữ văn 8) hay nhất

Nội dung truyện Hai cây phong liên quan đến cuộc đời của An-tư-nai mồ côi sống cùng chú thím ở làng Ku-ku-reu, cuộc sống ở làng quê trong đầu thế kỷ 20 mang nặng tư tưởng phong kiến, gia trưởng và những người phụ nữ, trẻ mồ côi là đối tượng thường bị xem thường. Cô bé An-tư-nai bị sự ...

Nội dung truyện Hai cây phong liên quan đến cuộc đời của An-tư-nai mồ côi sống cùng chú thím ở làng Ku-ku-reu, cuộc sống ở làng quê trong đầu thế kỷ 20 mang nặng tư tưởng phong kiến, gia trưởng và những người phụ nữ, trẻ mồ côi là đối tượng thường bị xem thường. Cô bé An-tư-nai bị sự sai khiến của bà thím. Đuy-sen về làng mở trường và cứu giúp cô bé giúp cô bé đến trường, khi bà thím bắt An-tư-nai phải làm vợ người khác, một lần nữa thầy Đuy-sen giải cứu và giúp cô bé học ở tỉnh rồi học tiếp tại Mát-xco-va. Sau đó cô bé trở thành nữ tu viện nổi tiếng.


Câu chuyện được kể lại thể hiện tình yêu quê hương xúc động gắn bó với hai cây phong của thầy Đuy-sen – người thầy vun vén, ước mơ sự hi vọng cho những học trò của mình tiến đến tương lai tốt đẹp hơn.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0