31/03/2021, 14:43

Bài tham khảo số 2 - 6 Bài tóm tắt truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi (Tạ Duy Anh) (Ngữ Văn 6) hay nhất

Em gái tôi tên là Kiều Phương, hiếu động và nghịch ngợm em luôn tự làm bẩn mình, đặc biệt em rất thích vẽ, em đã tự lấy nhọ nồi trộn với thuốc vẽ, anh có biết cũng không la mắng mà cũng không mách mẹ. Chú Tiến Lê chính là người phát hiện ra tài năng hội họa của em, mỗi người ai ...

Em gái tôi tên là Kiều Phương, hiếu động và nghịch ngợm em luôn tự làm bẩn mình, đặc biệt em rất thích vẽ, em đã tự lấy nhọ nồi trộn với thuốc vẽ, anh có biết cũng không la mắng mà cũng không mách mẹ.


Chú Tiến Lê chính là người phát hiện ra tài năng hội họa của em, mỗi người ai cũng vui mừng và tập trung mọi điều kiện để em phát triển tài năng của mình. Thấy vậy, người em rất buồn bởi mọi người không còn quan tâm mình như trước và đôi chút cảm thấy vô dụng. Cảm giác ghen tị và bắt đầu sắc nét em gái bất kỳ lỗi nhỏ nào.


Với tài năng đó em được tham gia cuộc thi vẽ thiếu nhi, trong lần dự thi đó em đạt giải nhất và thật bất ngờ khi em gái đã vẽ chân dung người anh hoàn hảo. Từ giây phút đó người anh cảm thấy mình thật nhỏ nhen, ích kỷ, bức tranh đó cũng chính là tâm hồn cô em gái hồn nhiên, yêu đời.

Hình minh họa
Hình minh họa

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0