31/03/2021, 14:46

Bài phát biểu tri ân tại Lễ viếng Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ (06). - 7 bài diễn văn kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 hay nhất và ý nghĩa nhất

Kính thưa anh linh các Anh hùng, Liệt sỹ! Kính thưa các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bác, cô chú thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách! Kính thưa các đồng chí đại biểu! Thưa toàn thể bà con nhân dân và các bạn ĐVTN thân mến! XX năm đã trôi qua, kể từ ngày ...

Kính thưa anh linh các Anh hùng, Liệt sỹ!

Kính thưa các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bác, cô chú thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách!

Kính thưa các đồng chí đại biểu! Thưa toàn thể bà con nhân dân và các bạn ĐVTN thân mến!


XX năm đã trôi qua, kể từ ngày 27/7/1947, hằng năm cứ đến ngày này, những nén tâm hương của bao thế hệ người Việt lại được thắp lên thành kính khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. “Ơn liệt sỹ ngàn năm ghi tạc, nghĩa anh hùng muôn thuở lưu danh” đó là đạo lý, là truyền thống quý báu của cả dân tộc Việt Nam. Nhân Kỷ niệm XX năm ngày TBLS, hôm nay tại Nghĩa trang ... - nơi an nghỉ của gần ...người con ưu tú của quê hương, đất nước, những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, và nghĩa vụ quốc tế cao cả, Tỉnh đoàn phối hợp với ... tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ. Thay mặt Ban Tổ chức chương trình và tuổi trẻ toàn tỉnh, xin bày tỏ tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng, liệt sỹ, mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể bà con nhân dân, các bạn đoàn viên, thanh niên đã có mặt tham dự buổi lễ đầy ý nghĩa này.


Kính thưa các đồng chí và các bạn!


Lịch sử dân tộc Việt Nam đã đặt các thế hệ thanh niên vào vị trí đặc biệt. Đó là vị trí chiến đấu và chiến thắng những kẻ thù hung bạo nhất của thế kỷ XX. Theo tiếng gọi của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho quê hương, đất nước. Các anh, các chị, có người đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về mang trên mình những thương tích của chiến tranh. Hàng triệu thân nhân liệt sỹ, những người vợ khắc khoải chờ chồng, những người mẹ mòn mỏi chờ mong những đứa con mãi mãi không về…


Thế hệ trẻ hôm nay, đời đời tưởng nhớ công ơn, khắc ghi lời Bác dạy năm xưa: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là người có công với Tổ quốc với Nhân dân, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”. Thời gian qua, cùng với các phong trào hành động cách mạng, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, và tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng sâu rộng bằng những việc làm thiết thực: thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc phần mộ các liệt sỹ, nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ, thắp nến tri ân… Toàn tỉnh đã có hàng triệu lượt thanh niên xung kích, tình nguyện chăm sóc làm đẹp đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ, kêu gọi nguồn lực, hỗ trợ ngày công tặng nhà tình nghĩa, giúp đỡ chăm sóc cụ TNXP neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của những người trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước. Dẫu những việc làm và hành động của thế hệ trẻ hôm nay chưa thể đền đáp xứng đáng với những cống hiến và hy sinh của các thế hệ cha anh. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, lòng thành kính sẽ mãi mãi tròn đầy, lòng biết ơn luôn khắc vào tâm khảm đến mãi muôn đời sau của triệu triệu người con đất Việt. Tổ chức Đoàn và tuổi trẻ .... xin hứa sẽ tiếp tục có những công trình phần việc, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để đền ơn đáp nghĩa, thành kính tri ân.


Kính thưa anh linh các anh hùng, liệt sỹ
Kính thưa các đồng chí đại biểu!


Sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công mãi mãi được khắc ghi trong trái tim mỗi người Việt Nam ta, là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế, xây dựng, phát triển, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam muôn vàn yêu quý của chúng ta.


Xin kính cẩn nghiêng mình trước linh hồn các anh hùng liệt sỹ.
Xin kính chúc các đồng chí đại biểu, các mẹ Việt Nam anh hùng, các bác, các cô chú thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, cùng toàn thể bà con nhân dân và các bạn đoàn viên thanh niên mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu tri ân tại Lễ viếng Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ (06).
Bài phát biểu tri ân tại Lễ viếng Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ (06).

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0