03/06/2017, 18:15

Anh (chi) hãy trình bày cảm nghĩ của mình khi được học trong mái trường THPT (Bài 2)

Kết thúc mùa nghỉ hè lớp 9, cái nắng nóng cũng đã bắt đầu dịu đi và những chú ve sầu không còn kêu râm ran nữa. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi sẽ chính thức bước vào cổng trường PTTH và trở thành học sinh của ngôi trường mới này. Cảm giác lúc này trong tôi đang rất hồi hộp và hào hứng vì chốc nữa ...

Kết thúc mùa nghỉ hè lớp 9, cái nắng nóng cũng đã bắt đầu dịu đi và những chú ve sầu không còn kêu râm ran nữa. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi sẽ chính thức bước vào cổng trường PTTH và trở thành học sinh của ngôi trường mới này. Cảm giác lúc này trong tôi đang rất hồi hộp và hào hứng vì chốc nữa thôi tôi sẽ được ngồi trong một lớp học mới với những gương mặt xa lạ chưa quen.

 
Dưới ánh nắng buổi sớm, những tà áo dài trắng thướt tha đang thỏa sức tung tăng sau những ngày nằm im trong ngăn tủ. Những tiếng cười rộn rã của các cô cậu học trò thật náo nhiệt khi kể nhau nghe câu chuyện xảy ra trong kỳ nghỉ hè của mình. Phía trước cổng trường là các bậc phụ huynh đưa con của mình đến học tại trường buổi đầu tiên. Còn tôi đang ngẩn ngơ ở chiếc ghế đá xa lạ nơi góc sân trường đợi chờ những người bạn của mình.
 
Không giống như trước đây nữa, khi ngày đến lớp đầu tiên của năm học không phải là ngày khai giảng nên dòng người không mấy hối hả. Buổi học đầu tiên bắt đầu vào giữa tháng 8 khi tiết trời đang trong khoảnh khắc chuyển mùa từ hạ sang thu. Và tôi, một cậu học trò ngày đầu tiên bước chân vào trường PTTH vẫn còn khá nhiều bỡ ngỡ khi ở đây có rất nhiều người chưa từng quen biết. Cũng không hiểu vì sao, cảm giác trong lòng cứ lo lắng khi nhìn mọi người cùng trang lứa khá vui vẻ và tự nhiên. Có lẽ bởi vì tôi là học sinh mới nên chưa quen được với những cái mới ở trường PTTH. 
 
Những tia nắng le lói qua từng khe lá chiếu xuống những gương mặt đang hớn hở dưới gốc cây bàng, cây phượng làm tôi cảm thấy có chút gì đó bâng khuâng khi nhìn những nụ cười đang nở trên môi của những người bạn kia. Bất chợt, tiếng nhỏ bạn thân từ phía sau vang lên "hù - làm gì mà thẩn thờ vậy" làm tôi giật mình. Thật may mắn, cuối cùng cũng đã có người nói chuyện cùng tôi rồi. Hai đứa kể nhau nghe về những chuẩn bị cho buổi học đầu tiên ở ngôi trường mới này trong những ngày vừa qua. Khoảng 15 phút sau có tiếng trống vang lên chúng tôi vội vàng đi vào lớp nhưng thật không may tôi bị tụt về phía sau giữa những chen lấn của đám học sinh.
 
Cuối cùng đã đến phòng học của mình, bỗng dưng những cặp mặt kỳ lạ đổ dồn về phía tôi khi là người sau cùng vào lớp. Cái cảm giác run run từ đâu đến không biết nữa khiến tôi cảm thấy như bất ổn, bỗng một cánh tay từ phía cửa sổ bên phải lớp đưa lên như ra hiệu cho tôi. Thoáng nhìn sang, à thì ra là cô bạn thân của tôi đây mà, vui thật đấy khi lại học chung với nhau. 
 
Không khí của lớp học buổi đầu tiên có vẻ như trầm lắng hơn bao giờ hết, có lẽ những gương mặt mới chưa quen biết khiến cho không gian trở nên im lặng hơn so với những gì tôi từng thấy của những năm học trước. Thoáng qua một suy nghĩ, tôi quay sang hỏi nhỏ bạn, "này có muốn làm lớp trưởng không?" thẳng thừng một câu đáp "tớ mà làm lớp trưởng thế nào cậu cũng làm lớp phó học tập". Một nụ cười như tỏ ý không đồng tình với nhỏ bạn hiện rõ rệt trên mặt tôi bởi vì tôi sợ nhất chức vụ này trong lớp huống chi đây là năm học mới đầu tiên tại trường PTTH tôi chưa biết sẽ như thế nào.
 
Cô giáo đã đến lớp, cả lớp trang nghiêm đứng dậy chào cô và ngồi xuống sau tiếng đáp lại của cô giáo chủ nhiệm mới. Không giống như những tưởng tượng của tôi về giáo viên nơi đây, cô khá hòa đồng và giúp học sinh làm quen với nhau khá nhanh. Và đúng như nhỏ bạn đã nói, tôi đã phải nhận chức vụ lớp phó học tập sau những câu từ chối không thành bởi những câu nói chen ngang của nó. Tôi hi vọng cũng sẽ ổn cả thôi khi trước đó tôi cũng đã làm việc này ở THCS mà.
 
Tiếp sau đó là những tiết học đầu tiên lần lượt trôi qua, tôi khá ấn tượng bởi cách dạy học khá hay của các thầy cô. Điều đó giúp tôi có thêm nhiều niềm tin rằng mình sẽ học tập tốt hơn nữa ở ngôi trường mới và bắt đầu những thành công tôi hằng mơ ước. Và như vậy đấy, năm học mới của tôi bắt đầu tại ngôi trường PTTH trong những cảm xúc thật khó tả.
 
Trải qua ngày đầu tiên bước chân vào học tại trường PTTH tôi cảm thấy có nhiều điều cần phải cố gắng bởi vì đây là ngôi trường có bề dày thành tích về dạy và học cao nhất địa phương. Bản thân tôi ban đầu có vẻ dè dặt trước những gương mặt mới nhưng mọi thứ đều ổn thỏa. Tôi cảm thấy mình thật kêu hãnh và vui sướng khi những người bạn trong lớp ai ai cũng hiền lành không mấy quậy phá. Những cảm xúc trong ngày đầu tiên bước chân vào ngôi trường này sẽ mãi mãi theo tôi cho đến khi tốt nghiệp. Hi vọng những dự định và mơ ước của tôi sẽ được chắp cánh bởi những kiến thức mà thầy cô dạy cho tôi trong tương lai.

0