02/08/2018, 22:55

Ăn nhiều thịt gà có tốt không? Vì một cơ thể khỏe mạnh cho bạn

Thịt gà thuộc nhóm thịt trắng ( cùng nhóm với các loại thịt như: cá, vịt, ngan…) có ưu điểm nổi bật là có hàm lượng protein cao và hàm lượng chất béo thấp, các phần thịt khác nhau của thịt gà thích hợp cho cả chế độ ăn tăng cân và giảm cân. Câu hỏi được đặt ra là ăn nhiều thịt gà có tốt ...

Thịt gà thuộc nhóm thịt trắng ( cùng nhóm với các loại thịt như: cá, vịt, ngan…) có ưu điểm nổi bật là có hàm lượng protein cao và hàm lượng chất béo thấp, các phần thịt khác nhau của thịt gà thích hợp cho cả chế độ ăn tăng cân và giảm cân. Câu hỏi được đặt ra là ăn nhiều thịt gà có tốt không? Chúng ta cùng nhau tìm lời giải đáp cho cho câu hỏi này nhé.

Ăn thịt gà có tốt không?

Thịt gà thuộc nhóm thịt trắng với ưu điểm là hàm lượng protein cao và hàm lượng chất béo thấp. Thịt gà cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể như protein ( có albumin ), lipit, khoáng can-xi, phốt pho, sắt… và thêm vào đó còn có hàm lượng các vitamin A, B1, B2, C, E khá cao, cao hơn so với nhóm thịt đỏ.

Nhờ có hàm lượng protein cao nên ăn thịt gà giúp cho cơ bắp phát triển tốt hơn và khỏe mạnh hơn, thịt gà là nguồn cung cấp protein và chất béo tốt.

Bổ sung thịt gà thường xuyên vào thực đơn của bạn có tác dụng tốt cho xương khớp, góp phần chống lão hóa và loãng xương.

Ngoài ra ăn thịt gà góp phần giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, chống lại các bệnh tim mạch và giúp cho răng và xương chắc khỏe, tăng cường sức khỏe cho đôi mắt của bạn, giúp ngăn cản chứng trầm cảm…

ăn nhiều thịt gà có tốt không 1

Ăn nhiều thịt gà có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi này thì ta cần biết là nhiều là bao nhiêu, ăn bao nhiêu và ăn trong thời gian bao lâu.

Nếu ăn thịt gà đúng cách, đúng lượng thì sẽ có những tác dụng tốt như trên, nếu ăn quá nhiều thịt gà thì chưa bàn tới những tác dụng ở trên, ăn quá nhiều thịt gà cũng như ăn quá nhiều các loại thịt hay nói chung là protein có thể mang tới những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe như: nếu bạn chỉ ăn nhiều thịt gà mà lười ăn những loại thức ăn khác bạn có thể bị thiếu dinh dưỡng vì thịt gà cung cấp một số chất dinh dưỡng quan trọng nhưng một mình nó thì không thể cung cấp đầy đủ những gì mà cơ thể cần, ăn nhiều thịt gà thay cho các món ăn khác có thể giúp bạn giảm cân trong thời gian ngắn nhưng nếu kéo dài có thể phản tác dụng dẫn tới tăng cân, ăn nhiều thịt không tốt cho thận…

ăn nhiều thịt gà có tốt không 2

Ăn thịt gà như thế nào là đúng cách?

Mình có một số lời khuyên nho nhỏ, đây là quan điểm cá nhân của mình dựa trên những hiểu biết nho nhỏ của bản thân.

Mỗi bộ phận khác nhau của con gà có giá trị dinh dưỡng khác nhau, phần thịt có hàm lượng chất béo thấp nhất là ức gà thích hợp cho chế độ ăn giảm cân giữ gìn vóc dáng, các phần thịt khác như lườn đùi cánh thì có hàm lượng chất béo cao hơn.

Chế biến gà lành mạnh: hấp, luộc… thì lành mạnh hơn so với chiên, rán gà vì vậy biết là rất ngon nhưng bạn không nên ăn quá nhiều gà chiên, rán…

Luôn nhớ rằng mỗi bữa ăn cần đầy đủ 4 nhóm chất chất đạm, chất bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Tỉ lệ 4 nhóm chất này tùy thể trạng cơ thể của bạn mà thay đổi cho thích hợp. Với thịt gà thì bạn không nên ăn quá 200g một ngày và chỉ nên ăn khoảng 3 lần trên tuần.

ăn nhiều thịt gà có tốt không 3

Mong rằng bài viết của mình sẽ giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc ăn nhiều thịt gà có tốt không. Những chia sẻ dựa vào sự hiểu biết của cá nhân và do mình tham khảo tổng hợp, mong rằng thông tin sẽ hữu ích với bạn.


0